Văn hóa

Thần đồng piano - Evan Le lần đầu về Việt Nam biểu diễn

Evan Le (5 tuổi) cậu bé gốc Việt được xem là một hiện tượng âm nhạc, một thần đồng piano. Tên tuổi em đang làm cho cả thế giới phải thán phục.

Evan Lê - cậu bé 5 tuổi gốc Việt được mệnh danh thần đồng piano sau khi làm MC Steve Harvey và cả nước Mỹ điên đảo với tài năng chơi piano trong chương trình truyền hình Little Big Shots của đài NBC vào đầu năm 2016.

Sau chương trình, cậu bé được giới truyền thông thế giới săn đón. Em xuất hiện trên bản tin BBC và được mời tham gia vào nhiều chương trình giải trí lớn của Mỹ như Ellen DeGeneres và America's Got Talent. 

 Evan Le. Ảnh: fanpage Evan Le

Được biết, Evan Le tên đầy đủ Evan Duy Quoc Le, sinh ngày 31.5.2011 tại Mỹ. Em là con út trong gia đình có 2 anh em trai, không có ai theo nghệ thuật. Evan từng học tại Học viện Âm nhạc Nga (Virtuosos Russian Music Academy) ở TP.Westminster, California (Mỹ) khi mới 3 tuổi. Em bắt đầu thích piano từ khi 2 tuổi rưỡi. Gia đình Evan hiện sống tại Torrance, California. Khi được ba mẹ hỏi lớn lên con thích làm gì, Evan lần nào cũng trả lời muốn làm người sáng tác nhạc và nhà soạn nhạc.

 Evan nói tiếng Việt khá giỏi dù em sinh ra tại Mỹ. Ngoài những bản nhạc của các bậc thầy piano cổ điển thế giới, em rất thích hát và chơi nhạc VN. Evan có thể tự sáng tác những đoạn nhạc ngẫu hứng mà em bất chợt nghĩ ra khiến người nghe... giật mình. Ngoài ra, Evan còn thích hát. Nghe em đàn hát Lý ngựa ô, Thật đáng yêu, Nhật ký của mẹ, Mẹ hiền yêu dấu, Ơn nghĩa sinh thành... người VN ở Mỹ đều ồ lên thích thú.

Theo tin tức trên báo Zing.vn, với hy vọng con mình không quên cội nguồn, cũng như được trải nghiệm và sống trong niềm đam mê âm nhạc một cách mộc mạc nhất, phụ huynh của Evan Lê quyết định đưa em về Việt Nam (VN) vào tháng 12.

Trong chuyến đi này, Evan Lê sẽ có buổi trình diễn đặc biệt trong Soul Christmas Charity Concert tại Sân khấu Soul Live Project (TP.HCM) vào ngày 17/12.

Thông qua việc trình diễn tại TP.HCM, Evan góp một phần công sức gây Quỹ học bổng Trịnh Công Sơn nhằm giúp những trẻ em tài năng có hoàn cảnh khó khăn đam mê âm nhạc ở VN.

 

Theo tiết lộ từ gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, thần đồng piano 5 tuổi sẽ thể hiện 2 bài hát nổi tiếng của Trịnh Công Sơn là Diễm xưa và Mưa hồng. Em còn diễn cùng nghệ sĩ piano Tuấn Mạnh. Nhắc đến việc Evan lần đầu chơi nhạc Trịnh Công Sơn, ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh nói: “Tôi đang háo hức chờ nghe Evan trình bày Diễm xưa vì “Người Việt nào da không vàng...” như lời anh Sơn tôi từng nói. Tôi đã xem Evan trên truyền hình Mỹ và rất ấn tượng, hãnh diện có một người gốc Việt như thế”, báo Thanh niên đưa tin.

Ca sĩ Thanh Bùi, người mời Evan Le về VN biểu diễn, cho biết: “Mang thế giới đến VN, rồi mang VN ra thế giới và kết nối cộng đồng người Việt với thế giới là điều cốt lõi mà tôi quyết tâm theo đuổi. Để làm được điều đó thì mang những tài năng quốc tế về VN là điều hết sức cần thiết. Và việc Evan Le được nhìn nhận như một Đặng Thái Sơn thứ hai đã truyền cảm hứng đến rất nhiều người trên thế giới, trong đó có tôi. Ở VN có rất nhiều tài năng nhỏ tuổi, giới thiệu Evan Le đến mọi người sẽ tạo một động lực cho các tài năng trẻ theo đuổi đam mê. Nhạc cổ điển dường như ít còn trong ngôn ngữ âm nhạc hằng ngày bởi bây giờ mọi người đều chạy theo xu hướng khác. Ở VN một số bạn trẻ còn nghĩ nhạc cổ điển là điều gì đó “cổ lỗ sĩ”. Nhưng nhạc cổ điển chính là nền tảng, là cái gốc không thể chối bỏ. Vì vậy chúng ta cần phải làm điều này để khơi dậy giá trị của nhạc cổ điển, tôn vinh nó trong một bối cảnh mới”.

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo Zing.vn, Thanh niên)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo