Văn hóa

Thắng đậm ở LHP quốc tế ASEAN, "Đảo của dân ngụ cư" tham gia Cannes

Sau khi gặt hái nhiều giải thưởng quan trọng ở LHP quốc tế ASEAN, đoàn phim "Đảo của dân ngụ cư" sẽ tiếp tục tham gia Liên hoan phim Cannes tại Pháp.

Tối ngày 9/5, tại Thành phố Hồ Chí Minh, đoàn làm phim "Đảo của dân ngụ cư" đã tổ chức giao lưu mừng thành công tại Liên hoan phim Quốc tế Đông Nam Á năm 2017 diễn ra tại Sarawak (Malaysia) vừa qua.

"Đảo của dân ngụ cư" là bộ phim đầu tay của diễn viên Hồng Ánh trong vai trò đạo diễn, chuyển thể kịch bản từ truyện ngắn cùng tên của nhà văn Đỗ Phước Tiến. Với 8 đề cử tại Liên hoan phim Quốc tế Đông Nam Á năm 2017, phim đã chiến thắng ở 3 hạng mục quan trọng: Phim hay nhất, Đạo diễn hình ảnh xuất sắc nhất dành cho nhà quay phim Lý Thái Dũng, Nam diễn viên chính xuất sắc nhất dành cho Phạm Hồng Phước.

Sắp tới, đoàn phim "Đảo của dân ngụ cư" sẽ tiếp tục tham gia Liên hoan phim Cannes tại Pháp (ngày 15/5), tham dự Liên hoan phim tại Tây Ban Nha nhân kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Tây Ban Nha, báo VOV đưa tin.

Hồng Ánh (trái) cùng Ngọc Thanh Tâm, Phạm Hồng Phước tại Liên hoan phim quốc tế ASEAN (AIFFA 2017). Ảnh: TTVH

Chia sẻ về những khó khăn trong quá trình làm bộ phim, Hồng Ánh cho biết: "Vì kịch bản viết đã lâu, nên khi đi chọn cảnh, thực tế có chút thay đổi buộc tôi phải có sự điều chỉnh, phải tính toán làm sao cho phù hợp với kinh phí sản xuất. Mất một năm chuẩn bị kể từ khi đã có nguồn kinh phí, tôi mới dám triển khai."

Diễn viên Hồng Ánh lần đầu trong vai trò đạo diễn nói thêm với PV TT&HV: "Khó khăn trên trường quay chủ yếu liên quan đến thời tiết khắc nghiệt vì thời điểm quay là tháng 6, mùa nắng nóng ở Hội An và áp lực tiến độ. Vì đoàn phim có hơn 60 người, đi quay xa, lại ở ngay địa điểm du lịch nên mọi sinh hoạt đều đắt đỏ, thêm mỗi ngày quay là thêm chi phí và tâm lực phải bỏ ra."

Qua đó, cô cũng gửi gắm những tâm huyết của mình tới khán giả trong nước rằng hãy cứ xem phim để mở rộng biên độ thưởng thức nghệ thuật của mình. 

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo VOV, TT&VH)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo