Hỗ trợ doanh nghiệp

Thanh tra toàn diện vụ Mobifone mua 95% cổ phần của AVG

(DNVN) - Trong quá trình thanh tra, nếu có dấu hiệu vi phạm vụ Mobifone mua 95% cổ phần của AVG thì chuyển cơ quan điều tra để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc tiến hành thanh tra toàn diện việc mua 95% cổ phần của Công ty Cổ phần Nghe nhìn Toàn Cầu (AVG).

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực Ban Bí thư tại Văn bản số 1621-CV/VPTW ngày 22/7/2016 của Văn phòng Trung ương về việc tiến hành thanh tra toàn diện việc mua 95% cổ phần của AVG, Thủ tướng Chính phủ giao Thanh tra Chính phủ chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan khẩn trương tiến hành thanh tra toàn diện về Dự án Mobifone mua 95% cổ phần của AVG, nếu có dấu hiệu vi phạm thì chuyển cơ quan điều tra để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Thanh tra toàn diện vụ Mobifone mua 95% cổ phần của AVG.

Thương vụ MobiFone mua 95% cổ phần của Công ty cổ phần nghe nhìn toàn cầu (AVG- đơn vị có hệ thống truyền hình An Viên) được hoàn tất vào đầu năm 2016.

Mặc dù thông báo đã mua cổ phần của AVG nhưng MobiFone không cho biết cụ thể số cổ phần đã mua là bao nhiêu. Tuy nhiên, khi ấy, theo báo giới, lãnh đạo MobiFone có cho biết MobiFone mua AVG với tỉ lệ 95% cổ phần của AVG dù cũng không tiết lộ số tiền mua là bao nhiêu. 

Theo thông tin được tiết lộ, việc đầu tư, kinh doanh truyền hình kỹ thuật số là bước đi nằm trong chiến lược kinh doanh của MobiFone giai đoạn 2016 - 2020 nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng.

Đến ngày 25/4 vừa qua, Bộ Thông tin và Truyền thông đã có công văn đồng ý để Công ty cổ phần nghe nhìn toàn cầu (AVG) sử dụng tên, biểu tượng dịch vụ MobiTV thay cho tên, biểu tượng dịch vụ An Viên vốn được dùng trước đây. Đây cũng là một trong những hoạt động MobiFone thực hiện trên con đường tái cơ cấu AVG.

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo