Hỗ trợ doanh nghiệp

Thẻ Agribank góp phần phát triển thương mại điện tử

Giữ vững đà tăng trưởng của các năm trước, Thẻ Agribank phát triển ổn định về số lượng phát hành và chất lượng dịch vụ, gia tăng tiện ích, là sự lựa chọn ưu tiên hàng đầu của đông đảo khách hàng sử dụng thẻ ngân hàng. Đến cuối năm 2012, Agribank phát hành đạt trên 10,6 triệu thẻ, tăng 27% so với năm 2011, chiếm khoảng 20% thị phần thẻ cả nước. Thông qua đó, Agribank tích cực góp phần thúc đẩy phát triển thương mại điện tử.
Những con số ấn tượng
 
Theo đánh giá của Ngân hàng Nhà nước và Hiệp hội Thẻ Ngân hàng Việt Nam, Agribank có sự tăng trưởng ổn định, bền vững, liên tục là một trong ba ngân hàng thương mại dẫn đầu thị trường về số lượng thẻ phát hành, doanh số sử dụng thẻ, doanh số thanh toán thẻ và hệ thống ATM.
 
Đánh giá này đã được chứng minh thông qua các con số đầy ấn tượng mà Agribank đạt được trong lĩnh vực này. Đến 31/12/2012, tổng số lượng thẻ phát hành (lũy kế) mà Agribank đạt được là 10.652.830 thẻ, tăng 27% so với năm 2011, chiếm 20% thị phần thẻ ngân hàng cả nước. Về số lượng ATM, Agribank hiện có 2.100 ATM, chiếm khoảng 15% thị phần ATM của hệ thống ngân hàng. Agribank cũng hiện có 7.046 thiết bị chấp nhận thẻ (EDC/POS), tăng 34% so với năm trước, chiếm 6,7% thị phần EDC/POS toàn thị trường.
 
Sự gia tăng số lượng thẻ phát hành cùng hệ thống ATM và EDC/POS góp phần thúc đẩy tăng trưởng của doanh số thanh toán thẻ và doanh số sử dụng thẻ Agribank và qua Agribank. Năm 2012, Agribank có doanh số thanh toán thẻ đạt 182.000 tỷ đồng, tăng 39% so với năm 2011, chiếm khoảng 21% thị phần doanh số thanh toán thẻ của hệ thống ngân hàng cả nước.
 
Agribank đạt được những con số ấn tượng không chỉ trong phát hành thẻ, doanh số thanh toán và sử dụng thẻ, mà còn thông qua phát triển các loại sản phẩm thẻ. Đến nay, Ngân hàng có 14 sản phẩm thẻ các loại, phù hợp với nhu cầu đa dạng của từng đối tượng khách hàng. Thẻ ghi nợ nội địa Success thông dụng được hàng triệu khách hàng khắp mọi vùng, miền ưa chuộng sử dụng. Thẻ liên kết sinh viên với các cơ sở đào tạo; Thẻ Lập nghiệp với Ngân hàng chính sách xã hội; Thẻ tín dụng quốc tế hạng Bạch kim (thẻ Platinum) dành riêng cho khách hàng VIP kèm theo các dịch vụ ưu đãi như hạn mức tín dụng cao, quyền lợi bảo hiểm; Thẻ tín dụng quốc tế dành cho công ty mà Agribank là ngân hàng đầu tiên cho ra đời sản phẩm này… 
 
Mới đây, Agribank triển khai sản phẩm thẻ mới – Thẻ ghi nợ nội địa hạng Vàng Plus Succsess đã góp phần làm phong phú danh mục sản phẩm thẻ, đáp ứng kịp thời nhu cầu ngày càng cao của khách hàng sử dụng dịch vụ trong giao dịch, thanh toán qua thẻ…
 
Gia tăng tiện ích, góp phần phát triển thương mại điện tử
 
Ngày nay, thương mại điện tử phát triển nhanh chóng cùng với sự phát triển của cuộc sống hiện đại tại các thành phố lớn, thương mại điện tử trở thành công cụ đắc lực cho các nhà cung ứng hàng hóa, dịch vụ cũng như người tiêu dùng. Thương mại điện tử giờ đây không chỉ còn gói gọn trong việc cung cấp các sản phẩm dạng hàng hóa như sách, trò chơi hay thiết bị điện tử như trước nữa mà đã được mở rộng ra nhiều lĩnh vực, trong đó bao gồm cả dịch vụ như lớp học yoga, lớp học thiết kế đồ họa, lớp học thiết kế thời trang…và thương mại điện tử như một kênh thanh toán thông thường cho những dịch vụ trên.
 
Khi giao dịch thương mại điện tử, người tiêu dùng có thể lựa chọn các phương thức thanh toán như: Thanh toán bằng thẻ quốc tế, thẻ nội địa; thanh toán bằng chuyển khoản tại ngân hàng hàng, thanh toán trực tiếp khi giao dịch. Theo đó, thanh toán bằng thẻ ngân hàng không chỉ giúp người tiêu dùng nhanh chóng thực hiện thao tác thương mại điện tử mà còn giúp họ có thể mua sắm hàng hóa yêu thích trên khắp thế giới qua Internet. 
 
Để góp phần phát triển thương mại điện tử, đem lại sự tiện lợi cho khách hàng sử dụng thẻ, Agribank luôn chú trọng phát triển sản phẩm Thẻ nhằm đem đến nhiều lựa chọn và tiện ích cho khách hàng. Phát triển chức năng thanh toán hàng hóa dịch vụ qua Internet dành cho thẻ quốc tế từ năm 2008, đem đến phương thức thanh toán tối ưu cho chủ thẻ quốc tế của Agribank. 
 
Để triển khai chức năng thanh toán trực tuyến dành cho chủ thẻ nội địa đảm bảo an toàn với việc sử dụng mật khẩu một lần OTP (One Time Password) cho mỗi lần giao dịch, năm 2012 Agribank đã phối hợp với Banknetvn chính thức ra mắt chức năng thanh toán trực tuyến dành cho hơn 10 triệu chủ thẻ nội địa của Agribank. 
 
Đến nay, đã có hơn 80 website kết nối với Agribank, khách hàng sử dụng thẻ của Agribank và có đăng ký sử dụng chức năng thanh toán hàng hóa, dịch vụ qua Internet có thể mua sắm hàng hóa dịch vụ trên hầu hết các website bán hàng trực tuyến.
 
Không chỉ cung cấp cho khách hàng tiện ích gia tăng trên sản phẩm thẻ mà Agribank còn chú trọng tới công tác quản lý rủi ro để khách hàng yên tâm khi sử dụng thẻ. Agribank triển khai hệ thống tra soát trực tuyến tới 100% chi nhánh loại I, loại II trong toàn quốc nhằm đẩy nhanh thời gian xử lý những thắc mắc, khiếu nại của khách hàng sử dụng thẻ một cách kịp thời, thỏa đáng và dứt điểm. Đồng thời, Agribank cũng chăm sóc khách hàng tận tình chu đáo thông qua dịch vụ khách hàng 24/7. 
 
Trong giai đoạn công nghệ phát triển với tốc độ nhanh, triển khai hiệu quả sản phẩm thẻ cùng nhiều sản phẩm dịch vụ khác, Agribank tiếp tục khẳng định thương hiệu, uy tín của một Ngân hàng thương mại hàng đầu trong chủ lực đầu tư cho nông nghiệp, nông thôn và đi đầu phát triển nhiều sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiện đại, tiện ích, tiếp tục đem đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn trong giao dịch, thanh toán.
 
 
 
 
Nhật Minh
Theo Agribank
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo