Quốc tế

THẾ GIỚI 24H: Quân đội Syria thắng lớn ở chảo lửa Damascus, tiết lộ lý do Tổng thống Putin không dùng smartphone

(DNVN) - Quân đội Syria thắng lớn ở chảo lửa Damascus, tiết lộ lý do Tổng thống Putin không dùng smartphone, Anh khẳng định duy trì quan hệ đặc biệt với EU, lý do thực sự khiến Ukraine không được gia nhập NATO… là những tin tức thời sự thế giới đáng chú ý trong ngày 9/2.

Phiến quân Syria thân Mỹ bắt sống 2 sát thủ IS khét tiếng. Hai chiến binh Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) - thành viên của một nhóm sát thủ có biệt danh "The Beatles” vừa bị tóm gọn ở Syria, các nguồn tin Mỹ khẳng định. (CHI TIẾT)

Hạ viện Mỹ thông qua ngân sách, chính phủ Mỹ mở cửa trở lại. Hạ viện Mỹ thông qua dự luật ngân sách giúp chính phủ thoát khỏi tình trạng bị đóng cửa sau chưa đầy một ngày. (CHI TIẾT)

Lý do thực sự khiến Ukraine không được gia nhập NATO. Cựu Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine tiết lộ lý do thực sự khiến Kiev không được gia nhập khối liên minh quân sự Bắc Đại Tây Dương (NATO). (CHI TIẾT)

Chảo lửa Damascus: Quân đội Syria thắng lớn sau cuộc chiến ác liệt với phe nổi dậy. Quân đội Syria đã giành thắng lợi lớn tại phía Đông ngoại ô Damascus vào ngày 8/2 sau một cuộc chiến kéo dài với lực lượng nổi dậy Harakat Ahrar Al-Sham và Hay’at Tahrir Al-Sham. (CHI TIẾT)

Đại sứ Nga: IS kiếm tiền qua sòng bạc online. Không còn có thể kiếm tiền qua việc buôn bán dầu bất hợp pháp sau khi mất quyền kiểm soát tại các mỏ dầu ở Syria và Iraq, nhóm khủng bố IS hiện được cho là quay sang Internet để bổ sung cho nguồn thu nhập của mình. (CHI TIẾT)

Quân đội Syria tiến công ở Đông Bắc Hama, IS cuống cuồng tháo chạy. Cơ quan truyền thông chính thức của phong trào Hezbollah hôm 8/2 cho biết, một nhóm các tay súng khủng bố IS đã nỗ lực tháo chạy khỏi Đông Bắc vùng nông thôn tỉnh Hama. (CHI TIẾT)

Dư luận Hàn Quốc chờ đợi gì khi em gái ông Kim Jong-un tới dự Olympic? Dư luận Hàn Quốc hiện đang chú ý xem bà Kim Yo-jong - em gái ông Kim Jong-un liệu có gửi thư hay thông điệp nào của Chủ tịch Kim Jong-un tới Tổng thống Hàn Quốc hay không - khi bà tới Hàn Quốc dự Olympic. (CHI TIẾT)

Vì sao Tổng thống Putin không dùng điện thoại thông minh? Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết ông không sử dụng điện thoại thông minh và cũng không có hứng thú tham gia mạng xã hội. (CHI TIẾT)

Tàu hải quân Nga nã hơn 100 tên lửa vào Syria. Các tàu hải quân Nga đã tiến hành nã hơn 100 tên lửa và tiêu diệt hơn 80 mục tiêu vũ trang bất hợp pháp ở Syria. (CHI TIẾT)

Tiến hành chiến dịch xóa sổ IS tại vùng tam giác, quân đội Syria thắng lớn. Quân đội Syria đã giành quyền kiểm soát 80% các khu vực trước đó bị IS chiếm giữ trong chiến dịch xóa sổ khủng bố tại những khu vực bao vây ở tỉnh Hama, Idlib và Aleppo. (CHI TIẾT)

"Mỹ có thể oanh kích bất cứ ai ở Syria". Theo nhận định của giới phân tích, sau vụ không kích của liên quân quốc tế làm 100 binh sỹ Syria thiệt mạng, Mỹ sẽ tiếp tục hỗ trợ lực lượng đối lập ở Syria và có thể oanh kích bất kỳ ai ở quốc gia Ả Rập này. (CHI TIẾT)

Châu Âu dự báo xác suất xảy ra xung đột vũ trang với Nga. Theo dự báo của châu Âu, xác suất xảy ra một cuộc xung đột vũ trang không chủ ý giữa Nga và châu Âu đang ngày càng gia tăng. (CHI TIẾT)

Phiến quân ồ ạt tấn công căn cứ chiến lược, quân đội Syria đáp trả dữ dội. Các phần tử phiến quân đã ra sức tấn công vào các vị trí của quân đội Syria gần căn cứ không quân chiến lược Abu al-Dhohour ở tỉnh Idlib. Tuy nhiên, các lực lượng chính phủ với sự yểm trợ của không quân đã đẩy lùi cuộc tấn công này. (CHI TIẾT)

Lộ diện tên lửa mới của Triều Tiên trong lễ duyệt binh. Cuộc duyệt binh ngày 8/2 của Triều Tiên có quy mô nhỏ hơn so với các sự kiện trước đó nhưng lại đem đến cái nhìn sâu hơn về chương trình vũ khí của nước này. (CHI TIẾT)

Nga chỉ trích Mỹ “không mời mà đến và gây rắc rối ở Syria". Nga chỉ trích sự hiện diện của Mỹ tại Syria là bất hợp pháp. (CHI TIẾT)

Tổng thống Hàn Quốc và Thủ tướng Nhật Bản hội đàm. Ngày 9/2, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã hội đàm với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tại khu nghỉ dưỡng Yongpyeong, chỉ vài giờ trước khi cả hai nhà lãnh đạo cùng tham dự lễ khai mạc Olympic mùa Đông PyeongChang 2018. (CHI TIẾT)

Anh khẳng định duy trì quan hệ đặc biệt với EU. Ngày 8/2, Thủ tướng Anh Theresa May đã khẳng định với các công ty Nhật Bản rằng nước này sẽ duy trì mối quan hệ sâu sắc và đặc biệt với Liên minh châu Âu (EU) ngay cả khi London rời khỏi khối kinh tế chung này vào năm tới, đồng thời kêu gọi tiếp tục hoạt động đầu tư. (CHI TIẾT)

Nên đọc
Lê Kha (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo