Hỗ trợ doanh nghiệp

Thế Giới Di Động đặt kỳ vọng doanh thu cao từ mở rộng ngành hàng

Chiều ngày 16/3, Công ty cổ phần đầu tư Thế Giới Di Động (mã: MWG) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2018.

Theo đó, công ty này đưa ra kế hoạch cơ cấu doanh thu cao ở bán lẻ điện máy, cụ thể là chuỗi cửa hàng Điện máy Xanh chiếm 51,2% doanh thu. Còn lại chuỗi cửa hàng Thegioididong.com và Bách hóa Xanh lần lượt chiếm 44,9% và 3,9% doanh thu của MWG. 

 Đồng thời, Đại hội đồng cổ đông đã thông qua tất cả nội dụng các tờ trình và việc miễn nhiệm hai đại diện của Mekong Capital là ông Chris Freund và bà Nguyễn Khánh Vân. Đồng thời, bầu bổ sung bà Đỗ Thị Loan làm thành viên Ban kiểm soát. 

Thế Giới Di Động đặt kỳ vọng doanh thu cao từ mở rộng ngành hàng.

Ông Trần Kinh Doanh, Thành viên Hội đồng quản trị MWG, cho biết từ năm 2018, công ty này sẽ triển khai chiến lược đẩy mạnh phát triển Điện máy Xanh với kỳ vọng chuỗi cửa hàng này sẽ mang lại doanh thu lớn trong cơ cấu của MWG. Tuy nhiên, trong các ngành hàng đang đầu tư, kinh doanh tại MWG, thì mặt hàng điện thoại vẫn được giữ vững vị thế chủ lực, tiếp theo đó mới đến các mặt hàng điện máy. 

Báo cáo tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2018, cho thấy trong 6 tháng đầu năm 2018, tại Tp. Hồ Chí Minh, MWG sẽ phát triển chuỗi Bách hóa Xanh với khoảng 500 điểm bán, so với hiện nay là hơn 300 điểm bán. Bên cạnh đó, dự kiến đến cuối năm 2018, chuỗi Bách hóa Xanh tại khu vực Tp. Hồ Chí Minh sẽ đạt từ 800 - 1.000 cửa hàng. 

Để đạt được mục tiêu phát triển điểm bán, mở rộng ngành hàng kinh doanh hiệu quả, đại diện MWG, cho hay công ty sẽ thực hiện các giải pháp và phương thức kiểm soát hiệu quả chất lượng dịch vụ tại các chuỗi cửa hàng và thương hiệu đang sở hữu. Song song đó, tiếp tục mở rộng các ngành hàng kinh doanh thông qua thương mại điện tử như Vuivui.com, Thegioididong.com, Dienmayxanh.com. 

Liên quan đến nguồn vốn đầu tư cho hoạt động kinh doanh, Hội đồng quản trị MWG trình cổ đông thông qua phương án huy động cho Bách hóa Xanh mức vốn tối đa là 3.000 tỷ đồng từ các nguồn vốn tự có, lợi nhuận giữ lại và vốn trung - dài hạn. Còn Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Công nghệ thông tin Thế giới di động tăng vốn huy động 400 tỷ đồng, Công ty cổ phần Thế giới di động tăng thêm 1.000 tỷ đồng trong năm 2018. 

Riêng việc thay đổi hướng đầu tư vào ngành dược phẩm, MWG sẽ tạm dừng lại ý định mua thêm hơn 51% để nắm cổ phần chi phối công ty dược và điều chỉnh mức đầu tư xuống dưới 40%. Lý giải nguyên nhân, ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch Hội đồng quản trị, đồng thời là Tổng giám đốc MWG, cho rằng việc đánh giá rủi ro của ngành dược đã dẫn đến quyết định thương lượng và trở thành đơn vị hỗ trợ với tư cách cổ đông lớn. Tuy không sở hữu tỷ lệ chi phối, nhưng công ty dược được MWG đầu tư vẫn dùng logo của Thế giới di động và đây là cách xây dựng niềm tin thương hiệu. 

 

Theo thống kê, doanh thu 2 tháng đầu năm 2018 của MWG tăng 40% và lãi gộp tăng 51% so với cùng kỳ năm trước. Tính riêng trong năm 2017, MWG đã hoàn thành và đạt nhiều kết quả tích cực trong hoạt động đầu tư, kinh doanh, gồm: doanh thu thuần hơn 66.340 tỷ đồng (tăng 48% so với năm 2016 và vượt 5% kế hoạch); lợi nhuận sau thuế đạt hơn 2.207 tỷ đồng và hoàn thành kế hoạch đề ra từ đầu năm. Với kết quả này, MWG thực hiện trả cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 15% và thời gian dự kiến là quý II/2018. 

Trước bối cảnh đó, MWG đặt mục tiêu kế hoạch kinh doanh năm 2018 với doanh thu thuần đạt 86.390 tỷ đồng (tăng 30% so với năm trước) và lợi nhuận sau thuế là 2.603 tỷ đồng (tăng 18%). Cùng với đó, việc phát hành cổ phần ESOP sẽ được MWG tiếp tục thực hiện thông qua chỉ tiêu tăng trưởng lợi nhuận sau thuế và giá cổ phiếu, với tỷ lệ phát hành tối đa là 3%.

Nên đọc
Theo Bnews
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo