Thế Giới Di Động lãi gần 700 tỷ đồng trong năm 2014
Tính đến cuối năm 2014, Thế Giới Di Động đã có hơn 350 siêu thị, đạt doanh thu khoảng 15.800 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế khoảng 700 tỷ đồng.
Theo ông Trần Kinh Doanh, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động, tính đến cuối năm 2014, hệ thống này đã có hơn 350 siêu thị, trong đó có 20 siêu thị dienmay.com trên toàn quốc (vào cuối năm 2013 hệ thống này có 225 siêu thị, tương đương với số lượng mở mới trong năm 2014 là 125 điểm - PV), chiếm khoảng 30% thị phần điện thoại bán ra trong nước.
Doanh nghiệp này dự kiến doanh thu trong năm 2014 đạt 15.800 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế vào khoảng 700 tỷ đồng. Riêng doanh số bán hàng online đạt 1.000 tỷ.
Như vậy, doanh thu và lợi nhuận trong năm 2014 của Thế GIới Di Động đã vượt chỉ tiêu đề ra tương ứng với 20% và 50%, tăng 66% và 159% so với năm 2013.
"2014 được coi là năm thành công của chúng tôi. Dự kiến, trong năm 2015 số lượng siêu thị của Thế Giới Di Động sẽ tăng thêm 123 để cán mốc 473 điểm bán, khi đó Thế Giới Di Động sẽ chính thức chiếm lĩnh 40% thị phần điện thoại bán ra trên cả nước. Đồng thời, Thế Giới Di Động đặt mục tiêu chạm ngưỡng doanh thu 1 tỷ USD và lợi nhuận sau thuế đạt 886 tỷ đồng", ông Trần Kinh Doanh nhấn mạnh, đồng thời nhận định thị trường Việt Nam với hơn 90 triệu dân vẫn mang lại cơ hội tăng trưởng cho tương lai.
Đáng chú ý, cũng theo thông tin từ Thế Giới Di Động, tại thời điểm chính thức lên sàn chứng khoán ngày 14/7/2014 (mã MWG tại sàn chứng khoán TP.HCM HOSE), doanh nghiệp này phát hành hơn 62 triệu cổ phiếu với trị giá 68.000 đồng/1 cổ phiếu. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện nay sau hơn 5 tháng, Thế Giới Di Động đã phát hành thêm 40 triệu cổ phiếu và giá trị của mỗi cổ phiếu đã tăng lên trên 100.000 đồng.
“Ước tính, giá trị doanh nghiệp của chúng tôi đã tăng 2,5 lần so với thời điểm lần đầu tiên lên sàn chứng khoán”, ông Trần Kinh Doanh, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Thế giới di động cho hay.
Theo ICTNews
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Cột tin quảng cáo