Hỗ trợ doanh nghiệp

Thế giới di động sở hữu 99% cổ phiếu Trần Anh

Đăng ký mua lại toàn bộ cổ phiếu TAG còn sót lại trên thị trường trước khi thực hiện hoán đổi nhưng vẫn còn một số cổ đông nhỏ lẻ giữ 1% cổ phần doanh nghiệp này.

CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (mã MWG-HoSE) cho biết đã mua lại được 956.081 cổ phần TAG, tương đương 79% khối lượng đăng ký mua.

Giao dịch được thực hiện từ 12/1 đến 9/2. Sau giao dịch, số lượng cổ phiếu nắm giữ của Thế giới Di động tại Trần Anh đã tăng từ 23,6 triệu cổ phiếu lên 24,56 triệu cổ phiếu. Với mức giá 34.900 đồng/cp, MWG đã chi thêm 33,37 tỷ đồng.

Tỷ lệ sở hữu tại Trần Anh của MWG cũng tăng từ 95,15% lên 99%. Như vậy, vẫn còn khoảng 1% cổ phần của Trần Anh đang do các cổ đông nhỏ lẻ nắm giữ. Chính thức công bố về thương vụ M&A từ tháng tháng 8/2017, đến nay thương vụ này đi qua hai giai đoạn: (1) MWG chi tiền mua 95% cổ phần TAG từ nhóm cổ đông lớn và (2) MWG phát hành cổ phần cho nhóm 9 cổ đông hiện hữu của TAG. Các cổ đông của TAG sau đó trở thành cổ đông của MWG.

Từng chia sẻ với báo giới, MWG khẳng định quá trình chuyển giao đã cơ bản hoàn tất và việc vận hành các siêu thị Trần Anh đã được đội ngũ của MWG thực hiện kể từ tháng 10/2017. Trước mắt, MWG sẽ tiếp tục sử dụng thương hiệu Trần Anh, có thay đổi về cách thức bán hàng tuy nhiên đảm bảo rằng khách hàng sẽ được hưởng chính sách hậu mãi và chất lượng phục vụ theo chuẩn của MWG. Theo tính toán, thị phần bán lẻ điện máy gộp chung của hai công ty sẽ vào khoảng trên 30% ở thời điểm sáp nhập.

Nên đọc
Theo Người đồng hành
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo