Văn hóa

Thêm hai tổ chức “chạy đua” xác lập kỷ lục cho cụ bà Việt Nam cao tuổi nhất thế giới

Ngày 13.5, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) thông báo về việc có thêm hai tổ chức kỷ lục thế giới đang “chạy nước rút” để công nhận kỷ lục Cụ bà cao tuổi nhất thế giới cho cụ Nguyễn Thị Trù.

 

Trước đó, cụ Nguyễn Thị Trù vừa được Hiệp hội Kỷ lục Thế giới trao bằng xác lập kỷ lục nói trên. Theo hiệp hội, tính đến ngày trao kỷ lục (23.4), cụ Trù tròn 121 tuổi và 333 ngày.

 


 


Sau khi cụ bà được nhận bằng, Vietkings nhận được thư hồi âm của Liên minh Kỷ lục Thế giới (WorldKings) tại Ấn Độ, rằng họ đã nhận được hồ sơ đề cử kỷ lục thế giới của cụ Nguyễn Thị Trù sau 7 lần gửi bổ sung tư liệu hồ sơ. “Về cơ bản, Hội đồng WorldKings đã thống nhất thông qua đề cử, đề nghị VietKings gửi phát chuyển nhanh bổ sung lần cuối cùng về mẫu tóc của cụ bà để chúng tôi sớm công nhận kỷ lục này” - đại diện WorldKings cho biết.

Như vậy, sau kỳ kiểm tra, sát hạch kỹ lưỡng, từ bữa ăn, thực đơn cho đến thời gian biểu của cụ Trù, cuối cùng, WorldKings đã thông qua hồ sơ này, chỉ đợi nhận được mẫu tóc là hoàn tất.

Một “đối thủ” cạnh tranh khác là Guiness World Records (Kỷ lục Thế giới Guiness) vừa gửi thư cho VietKings, yêu cầu cung cấp một bác sĩ dưỡng khoa để giám sát sức khỏe của cụ Trù và thuận tiện cho việc liên lạc với họ. Bên cạnh đó, họ cũng yêu cầu bổ sung một số tài liệu còn thiếu, trong đó có bằng chứng về ngày sinh được cấp trước năm 1975, hiện Sở Tư pháp TPHCM đang kiểm tra chồng hồ sơ cũ và sẽ cung cấp sớm nhất.

Như vậy, cùng với bằng kỷ lục trước, nếu được thêm hai tổ chức kỷ lục nói trên công nhận, thì cụ bà Nguyễn Thị Trù sẽ trở thành trường hợp đặc biệt chưa từng có trên thế giới - kỷ lục gia cao tuổi nhất do 3 tổ chức thế giới xác lập. Năm 2014, cụ Trù được công nhận là Cụ bà cao tuổi nhất Châu Á. Sau sự kiện này, có hơn 30 tờ báo, hãng thông tấn nước ngoài đã đưa tin, bài về cụ.
 

Theo Lao động
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo