Hỗ trợ doanh nghiệp

Thêm một doanh nghiệp hàng không chung được kiến nghị cấp phép

Cục Hàng không vừa kiến nghị Bộ trưởng Bộ GTVT báo cáo Thủ tướng chấp thuận cấp giấy phép kinh doanh hàng không chung cho Công ty Globaltrans Air.

 Theo Cục Hàng không, Công ty Globaltrans Air là công ty cổ phần được thành lập vào tháng 7-2014 với giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp được Phòng Đăng ký kinh doanh TP.HCM cấp, các cổ đông sáng lập là những nhà đầu tư Việt Nam, vốn điều lệ 100 tỉ đồng (đáp ứng quy định về vốn tối thiểu của hãng hàng không).

 
Cục Hàng không nhận định hồ sơ xin cấp phép của Globaltrans Air đầy đủ, hợp lệ, phương án đảm bảo có máy bay khai thác và tổ chức bộ máy đảm bảo khai thác máy bay theo quy định, đủ điều kiện để cấp giấy phép kinh doanh hàng không chung.
 
Trong giai đoạn 2014-2015, công ty này đã có hợp đồng mua 2 máy bay Beech Craft KingAir B200 bằng vốn của công ty và bảo lãnh của ngân hàng.
 
Theo Cục Hàng không, hiện nay thị trường kinh doanh hàng không chung ở Việt Nam mới chỉ có 3 doanh nghiệp là Tổng công ty trực thăng Việt Nam, Vasco và Công ty Cổ phần hàng không Hải Âu khai thác.
 
 

 Khái niệm hàng không chungTheo nghị định số 30/2013/NĐ-CP về kinh doanh vận chuyển hàng không và hoạt động hàng không chung, hoạt động hàng không chung bao gồm các loại hình:


a) Kinh doanh hàng không chung vì mục đích thương mại là hoạt động quảng cáo, tiếp thị, bán, thực hiện dịch vụ hàng không chung nhằm mục đích sinh lợi;


b) Hoạt động hàng không chung không vì mục đích thương mại là hoạt động hàng không chung phục vụ cho hoạt động của tổ chức, cá nhân không nhằm mục đích sinh lợi.

Theo Tuổi trẻ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo