Hỗ trợ doanh nghiệp

Thêm một nhà đầu tư Hàn Quốc vào Việt Nam

Doosun Industries (Hàn Quốc) đã quyết định đầu tư 14 triệu USD vào Thái Nguyên.
UBND tỉnh Thái Nguyên vừa trao chứng nhận đầu tư cho Công ty TNHH Doosun Việt Nam (100% vốn Hàn Quốc) để xây dựng Nhà máy sản xuất, in ấn bao bì công nghệ cao tại Cụm công nghiệp Nguyên Gon (thị xã Sông Công).
 
Dự án có tổng vốn đầu tư 14 triệu USD, dự kiến được xây dựng trên diện tích 1,5 ha. Theo kế hoạch, tháng 6/2013, Nhà máy sẽ được khởi công xây dựng, để đến tháng 9, hoàn thành việc xây dựng nhà xưởng, lắp đặt thiết bị và tháng 10/2013, sẽ chính thức đi vào hoạt động. Công suất dự kiến của Dự án là 10.000 tấn sản phẩm/năm.
 
Như vậy, đã có thêm một nhà đầu tư Hàn Quốc vào Việt Nam. Sự xuất hiện của Doosun được cho là xuất phát từ việc một tập đoàn lớn khác của Hàn Quốc - Samsung - hồi cuối tháng 3 vừa qua đã khởi công xây dựng nhà máy sản xuất điện thoại di động trị giá 2 tỷ USD tại Thái Nguyên. Doosun Industries có lẽ cũng hướng tới việc cung cấp nguyên phụ liệu cho nhà máy này.
 
Ông Myung Kee Jung, Chủ tịch HĐQT của Doosun Việt Nam đã cam kết sẽ triển khai Dự án đúng tiến độ.
 
Ngược lại, lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên cũng đã yêu cầu các sở, ngành địa phương khẩn trương giải phóng mặt bằng để bàn giao cho nhà đầu tư đúng tiến độ.
 
Hiện nay, lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên cũng đang chỉ đạo sát sao việc giải phóng mặt bằng cho Dự án Tổ hợp công nghệ cao Samsung Thái Nguyên.
 
 
 
 
Nhật Minh
Theo Đầu tư
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo