Hỗ trợ doanh nghiệp

Thêm năm công ty bị tạm dừng cung ứng lao động sang Đài Loan

Thông tin từ Cục Quản lý lao động nước ngoài, có thêm 5 công ty Việt Nam bị tạm dừng cung ứng lao động sang Đài Loan trong một tháng từ ngày 10/1 đến ngày 10/2 năm 2015.

 

Đó là các đơn vị: Tổng công ty Cơ khí Xây dựng, Công ty TNHH một thành viên (COMA); Công ty cổ phần  TRAENCO; Công ty TNHH một thành viên Xuất nhập khẩu và hợp tác đầu tư Giao thông vận tải (TRACIMEXCO); Công ty cổ phần  Cung ứng Lao động và thương mại (HALASUCO); Công ty Mỹ thuật Trung ương (CEFINAR).

 

Cục Quản lý lao động ngoài nước yêu cầu năm công ty trên không triển khai việc hợp tác đưa lao động Việt Nam sang làm việc tại Đài Loan và không tư vấn, tạo nguồn, tuyển chọn, đào tạo lao động để đưa sang làm việc tại Đài Loan trong thời gian bị tạm dừng để chấn chỉnh, khắc phục tình trạng trên và báo cáo Cục để xem xét các biện pháp xử lý tiếp theo.

 

Theo Cục quản lý lao động nước ngoài, lý do tạm dừng đối với năm công ty này bởi các các công ty thu phí của người lao động sai theo quy định.

 

Quyết định này nhằm tiếp tục thực hiện lộ trình chấn chỉnh hoạt động đưa lao động Việt Nam đi làm việc tại Đài Loan, ngày 08/01/2015

Ngân Hà (Ảnh minh họa- traenco)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo