Hỗ trợ doanh nghiệp

Thị phần của Vinamilk vẫn đang chiếm ưu thế

Trong năm nay, sự trỗi dậy của nhiều đối thủ cạnh tranh, cộng với tăng trưởng lợi nhuận của Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk (VNM - HOSE) có dấu hiệu chững lại khiến nhiều nhà đầu tư quan ngại VNM bước vào giai đoạn bão hòa.

Dây chuyền sản xuất tại Nhà máy sữa bột của Vinamilk tại Bình Dương


Tính đến thời điểm hiện nay, thị phần của VNM vẫn đang chiếm ưu thế, kết quả kinh doanh nhìn chung vẫn khá hiệu quả. Với những ưu thế sẵn có (thương hiệu, hệ thống phân phối, tiềm lực tài chính…), các chuyên gia cho rằng vị thế đầu ngành của Vinamilk chưa thể bị lung lay. Tuy vậy, một sự bứt phá lớn như các năm trước có thể khó xảy ra mà thay vào đó VNM sẽ tăng trưởng một cách ổn định, bền vững, tập trung  trên 4 phân khúc chính: sữa đặc, sữa bột, sữa nước, sữa chua.


Qua phân tích một số ưu nhược điểm và chiến lược của công ty đối với từng nhóm ngành hàng, chuyên viên ngành RongViet Research cho biết, cơ hội vẫn còn rộng mở đối với VNM. Ngoài tiềm năng riêng của thị trường Việt Nam, các chiến lược cạnh tranh như “tăng đầu tư vào đàn bò”, “sản phẩm Vinamilk chất lượng quốc tế” có thể sẽ giúp VNM tiếp tục giữ vững thị phần. Đơn vị này cũng kỳ vọng nhiều vào khả năng giành thêm thị phần sữa bột từ nhóm sữa ngoại trong khi đó tăng trưởng của nhóm sản phẩm sữa nước dự kiến sẽ cải thiện mạnh sau khi đàn bò của Công ty cho sản phẩm.
Diễn đàn Doanh nghiệp
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo