Thị phần của Vinamilk vẫn đang chiếm ưu thế
Tính đến thời điểm hiện nay, thị phần của VNM vẫn đang chiếm ưu thế, kết quả kinh doanh nhìn chung vẫn khá hiệu quả. Với những ưu thế sẵn có (thương hiệu, hệ thống phân phối, tiềm lực tài chính…), các chuyên gia cho rằng vị thế đầu ngành của Vinamilk chưa thể bị lung lay. Tuy vậy, một sự bứt phá lớn như các năm trước có thể khó xảy ra mà thay vào đó VNM sẽ tăng trưởng một cách ổn định, bền vững, tập trung trên 4 phân khúc chính: sữa đặc, sữa bột, sữa nước, sữa chua.
Qua phân tích một số ưu nhược điểm và chiến lược của công ty đối với từng nhóm ngành hàng, chuyên viên ngành RongViet Research cho biết, cơ hội vẫn còn rộng mở đối với VNM. Ngoài tiềm năng riêng của thị trường Việt Nam, các chiến lược cạnh tranh như “tăng đầu tư vào đàn bò”, “sản phẩm Vinamilk chất lượng quốc tế” có thể sẽ giúp VNM tiếp tục giữ vững thị phần. Đơn vị này cũng kỳ vọng nhiều vào khả năng giành thêm thị phần sữa bột từ nhóm sữa ngoại trong khi đó tăng trưởng của nhóm sản phẩm sữa nước dự kiến sẽ cải thiện mạnh sau khi đàn bò của Công ty cho sản phẩm.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất

Bình Định trao chứng nhận đầu tư dự án 1 tỷ USD cho doanh nghiệp Thuỵ Điển
Tạp chí Doanh nghiệp Việt Nam làm việc với Hiệp hội Doanh nghiệp Lâm Đồng
'Gọng kìm' ba chiều từ EU: Doanh nghiệp nông sản, thực phẩm Việt buộc phải chuyển đổi xanh
Tạo thuận lợi, giảm chi phí phần mềm hóa đơn điện tử cho hộ kinh doanh