Thị trường

Hoa Kỳ mở triển lãm thực phẩm, đồ uống tại Đà Nẵng

DNVN - Chiều 22/4, tại Furama Resort, Phòng Nông nghiệp đối ngoại (FAS) thuộc Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) phối hợp với Phòng Thương mại Hoa Kỳ (AmCham) tại Đà Nẵng lần đầu tiên tổ chức chương trình “Triển lãm thực phẩm và đồ uống Hoa Kỳ” để giới thiệu các sản phẩm của Hoa Kỳ tới cộng đồng doanh nghiệp Đà Nẵng.

Đà Nẵng: Tổng kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch / Đà Nẵng: Phát hiện thêm nhiều trạm biến áp bị phá hoại

Với sự tham dự của 21 đơn vị là các Hiệp hội Nông nghiệp của Bộ nông Nghiệp Hoa Kỳ (USDA), đại diện các bang, các nhà phân phối và nhà sản xuất, buổi triển lãm tại Furama Resort chiều 22/4 đã giới thiệu tới các khách hàng tiềm năng ở Đà Nẵng nhiều loại sản phẩm của Hoa Kỳ như thịt bò, thịt lợn, thịt gà, hải sản, khoai tây, pho mát, nho khô, đậu, sản phẩm từ đậu nành, táo, việt quất, nhân sâm, bỏng ngô, hồ đào, rượu vang và rượu whisky.

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc Knapper trao đổi với các nhà sản xuất tham dự "Triển lãm thực phẩm và đồ uống Hoa Kỳ" tại Đà Nẵng chiều 22/4

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc Knapper trao đổi với các nhà sản xuất tham dự "Triển lãm thực phẩm và đồ uống Hoa Kỳ" tại Đà Nẵng chiều 22/4.

Đến tham dự và phát biểu tại triển lãm, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc Knapper cho hay Việt Nam hiện là thị trường xuất khẩu lớn thứ 8 của các loại thực phẩm và nông sản Hoa Kỳ, trong khi Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam. Kim ngạch thương mại nông nghiệp song phương đã tăng hơn gấp đôi, từ 4 tỷ USD năm 2011 lên 9 tỷ USD năm 2021. Đại sứ Marc Knapper khẳng định: “Tăng trưởng thương mại nông nghiệp song phương phản ánh tầm quan trọng ngày một gia tăng của mối quan hệ kinh tế và thương mại giữa Hoa Kỳ và Việt Nam”.

Theo Tham tán Nông nghiệp Robert Hanson thuộc Phòng Nông nghiệp đối ngoại (FAS), cuộc triển lãm tổ chức tại Đà Nẵng chiều 22/4 là cơ hội để đưa thực phẩm Hoa Kỳ đến gần hơn với một thị trường du lịch trọng điểm, trong bối cảnh du lịch quốc tế đang dần phục hồi. Sự kiện này cũng cho thấy các nỗ lực của FAS cùng các Hiệp hội Nông nghiệp Hoa Kỳ trong việc quảng bá các loại thực phẩm chất lượng cao của Hoa Kỳ đến người tiêu dùng Việt Nam.

Cuộc triển lãm nhằm đưa thực phẩm và đồ uống Hoa Kỳ đến gần hơn với một thị trường du lịch trọng điểm như Đà Nẵng

Cuộc triển lãm nhằm đưa thực phẩm và đồ uống Hoa Kỳ đến gần hơn với một thị trường du lịch trọng điểm như Đà Nẵng.

Tại sự kiện lần này, Tham tán Robert Hanson cũng giới thiệu chiến dịch tiếp thị số “United Tastes – Mỹ Vị Hoa Kỳ” được ra mắt năm 2021 nhằm kết nối, truyền tải thông tin, và khơi nguồn cảm hứng của người tiêu dùng Việt Nam về các sản phẩm Hoa Kỳ có giá trị, chất lượng cao, an toàn và tốt cho sức khỏe.

Người tiêu dùng Việt Nam có thể tìm hiểu thêm về “United Tastes – Mỹ Vị Hoa Kỳ” và cập nhật thông tin về các nguyên liệu Hoa Kỳ, các công thức nấu ăn sáng tạo, cũng như các sự kiện chính thức của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) thông qua các kênh truyền thông www.unitedtastes.vn, https://www.facebook.com/unitedtastes.vn/, và https://www.instagram.com/unitedtastes.vn/.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm