Kết nối đưa sản phẩm của Đà Nẵng vào các kênh phân phối trên địa bàn
Sớm thiết lập đường bay thẳng Việt Nam - Milan (Ý) / Xúc tiến mở đường bay quốc tế trực tiếp từ Ấn Độ, Philippines, Indonesia, Úc tới Đà Nẵng
Theo Sở Công Thương Đà Nẵng, thời gian qua Sở đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động hỗ trợ các cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm thương mại đặc trưng đổi mới, ứng dụng máy móc thiết bị, công nghệ nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, năng lực sản xuất kinh doanh. Đặc biệt là hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm thông qua các hội chợ, triển lãm, hội nghị kết nối cung cầu, chương trình quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tổ chức các điểm giới thiệu và bán hàng Việt, sản phẩm OCOP…
Trưng bày, giới thiệu sản phẩm Đà Nẵng tại Hội nghị kết nối sản phẩm của TP Đà Nẵng vào hệ thống phân phối trên địa bàn năm 2022 do Sở Công Thương Đà Nẵng tổ chức ngày 17/6.
Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn nhiều sản phẩm của doanh nghiệp gặp khó khăn trong giải quyết đầu ra, chưa đưa được hàng vào siêu thị do chưa đáp ứng được các yêu cầu. Việc sản xuất chủ yếu dựa vào đơn đặt hàng, không thường xuyên liên tục...
Do vậy, hội nghị kết nối sản phẩm của TP Đà Nẵng vào hệ thống phân phối trên địa bàn được Sở Công Thương Đà Nẵng tổ chức nhằm tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kết nối với các đơn vị phân phối để đưa sản phẩm vào tiêu thụ tại siêu thị, chợ, cửa hàng tiện lợi…. Qua đó góp phần triển khai thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị, Chương trình “Mỗi xã, một sản phẩm” của Thủ tướng Chính phủ.
Hội nghị thu hút hơn 40 đơn vị sản xuất và hơn 20 đơn vị phân phối (trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, tiểu thương các chợ) trên đia bàn TP Đà Nẵng tham gia trưng bày, giới thiệu gần 60 sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, lưu niệm, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, làng nghề truyền thống... Đồng thời ký kết các biên bản ghi nhớ, hợp tác tiêu thụ sản phẩm của Đà Nẵng vào hệ thống phân phối (trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tự chọn, chợ).
Chia sẻ với Doanh nghiệp Việt Nam, ông Nguyễn Hữu Hạnh bày tỏ tin tưởng, thông qua hội nghị kết nối này, các doanh nghiệp sẽ có điều kiện nắm rõ hơn các quy định, chính sách có liên quan của Nhà nước; các điều kiện, quy trình để đưa sản phẩm vào tiêu thụ tại siêu thị; tham khảo, học hỏi kinh nghiệm của các doanh nghiệp đi trước và được gặp gỡ, kết nối giao thương với nhau. Từ đó góp phần hỗ trợ doanh nghiệp từng bước hoàn thiện sản phẩm, xây dựng thương hiệu và giải quyết bài toán đầu ra cho sản phẩm.
End of content
Không có tin nào tiếp theo