Tin tức - Sự kiện

Xúc tiến mở đường bay quốc tế trực tiếp từ Ấn Độ, Philippines, Indonesia, Úc tới Đà Nẵng

DNVN - Lãnh đạo ngành du lịch Đà Nẵng vừa có các cuộc gặp, làm việc vụ thể với các hãng hàng không Indigo Air (Ấn Độ); Cebu Air (Philippines); Lion Air (Indonesia); Qantas Airway (Úc) để xúc tiến mở đường bay trực tiếp từ 4 thị trường du lịch tiềm năng này tới Đà Nẵng.

Tháng 6/2022, Đà Nẵng sẽ diễn ra loạt sự kiện nổi bật về đầu tư, du lịch, thương mại / Đà Nẵng: Thu hồi “Viên xương khớp Japan” dương tính với chất Diclofenac

Theo ông Đinh Việt Sơn, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, tới thời điểm hiện tại, hoạt động vận chuyển hàng không nội địa đến sân bay Đà Nẵng đã đạt gần tương đương thời điểm trước dịch COVID-19. Cụ thể, hiện mỗi ngày có trung bình hơn 100 chuyến bay 1 chiều đi/đến Đà Nẵng từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Cần Thơ, Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc, Buôn Ma Thuột.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Nguyễn Xuân Bình (trái) gặp gỡ, làm việc với đại diện Cục Hàng không Ấn Độ và hãng Indigo Air để xúc tiến mở đường bay trực tiếp từ thị trường hàng không Top 3 thế giới này tới Đà Nẵng

Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Nguyễn Xuân Bình (trái) gặp gỡ, làm việc với đại diện Cục Hàng không Ấn Độ và hãng Indigo Air để xúc tiến mở đường bay trực tiếp từ thị trường hàng không Top 3 thế giới này tới Đà Nẵng

Đối với thị trường quốc tế, ông Đinh Việt Sơn cho biết, hiện các hãng hàng không Việt Nam và nước ngoài đã khai thác trở lại các đường bay quốc tế kết nối Đà Nẵng với Singapore, Bangkok (Thái Lan), Kuala Lumpur (Malaysia), Seoul và Daegu (Hàn Quốc). Dự kiến đầu tháng 7/2022 sẽ có đường bay nối Đà Nẵng với Tokyo (Nhật Bản); đồng thời có thêm các hãng mới và tăng tần suất trên các đường bay hiện có.

“Hiện Cục Hàng không Việt Nam vẫn đang tiếp nhận các đề xuất khai thác trở lại các đường bay quốc tế đi/đến Đà Nẵng từ các hãng hàng không Việt Nam và nước ngoài”, ông Đinh Việt Sơn cho hay. Tuy nhiên ông cũng lưu ý, hiện các thị trường du lịch lớn của Việt Nam như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan vẫn chưa được kích hoạt, trong khi đó các thị trường tại châu Âu, đặc biệt là thị trường khách Nga bị đóng băng từ tháng 2/2022 đến nay.

Trước tình hình này, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Nguyễn Xuân Bình cho hay, nhằm đa dạng hóa thị trường nguồn khách và tăng đường bay quốc tế đến Đà Nẵng, tại Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á 2022 (Routes 2022) vừa diễn ra, ông đã thay mặt lãnh đạo ngành du lịch TP có các cuộc gặp, làm việc cụ thể với đại diện hàng không quốc gia và các hãng hàng không Indigo Air (Ấn Độ), Cebu Air (Philipines), Lion Air (Indonesia) và Qantas Airway (Úc).

“Chúng tôi đã gặp gỡ, trao đổi cụ thể nhằm xúc tiến mở đường bay tới 4 thị trường du lịch tiềm năng của Đà Nẵng, gồm Ấn Độ, Philippines, Indonesia và Úc là những nơi đến nay chưa có đường bay trực tiếp tới Đà Nẵng. Trong đó, nhiều khả năng sẽ sớm có đường bay trực tiếp kết nối Đà Nẵng với Ấn Độ là thị trường hàng không Top 3 thế giới”, ông Nguyễn Xuân Bình cho hay.

Theo ông Nguyễn Xuân Bình, năm 2019, trước khi xảy ra dịch COVID-19, Đà Nẵng đón 31 đường bay trực tiếp quốc tế với hơn 500 chuyến bay mỗi tuần. Mục tiêu của TP Đà Nẵng là khôi phục lại số lượng và tần suất các chuyến bay quốc tế này trong năm 2024.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm