Người Việt tăng tiêu thụ xe nhỏ, Thaco và Toyota đua ngôi số 1
Nút thắt lớn nhất của ngành dệt may xuất khẩu 36 tỷ đô của Việt Nam / IMF lạc quan về triển vọng kinh tế và thị trường việc làm của Hy Lạp
Theo ghi nhận của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), năm lượng xe sedan tiêu thụ năm 2018 đạt hơn 98.900 chiếc, tăng hơn 26.000 chiếc so với cùng kỳ năm trước, ước khoảng 35%.
Doanh số bán hàng của xe hatchback năm 2018 đạt hơn 13.700 chiếc, tăng hơn 2.500 chiếc so với cùng kỳ năm trước, ước khoảng hơn 20%.
Như vậy, tổng doanh số bán hàng các loại xe nhỏ gồm bản sedan và hatchback năm 2018 đạt 112.700 chiếc, tăng hơn 28.600 chiếc so với cùng kỳ năm trước.
Năm 2018 cũng ghi nhận lượng bán các loại xe đa dụng tăng cao đạt hơn 68.100 chiếc, tăng hơn 12.800 chiếc so với cùng kỳ năm trước. Các dòng xe đa dụng bán nhiều nhất năm 2018 là SUV, MPV cuối cùng là Crossover.
Trong các dòng xe nhỏ, giá rẻ, các dòng xe Toyota Vios có doanh số bán cao nhất thị trường với hơn 27.100 chiếc, tăng hơn 5.000 chiếc so với cùng kỳ năm trước. Lượng xe Vios cũng có doanh số cao nhất trong cùng phân khúc.
Hyundai i10 năm 2018 cũng có doanh số đạt hơn 22.000 chiếc, tăng gần 4.000 chiếc so với cùng kỳ năm trước. Dòng Kia Morning đứng thứ 3 về doanh số khi năm 2018 tiêu thụ đạt hơn 11.400 chiếc, tăng hơn 1.200 chiếc so với cùng kỳ năm trước.
Honda City có doanh số bán đạt hơn 10.800 chiếc, tăng hơn 4.000 chiếc so với cùng kỳ năm trước.
Trong số các dòng sedan, hatchback tại Việt Nam, Thaco - Trường Hải có tổng xe bán cao nhất thị trường khi đạt hơn 41.300 chiếc, nhiều hơn 5.000 chiếc so với thương hiệu xe Toyota.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Đà Nẵng: Phạt nhiều tổ chức, cá nhân kinh doanh thương mại điện tử vi phạm
Giá vàng ngày 26/12/2024: Tiếp tục ghi nhận mức tăng nhẹ
Giá heo hơi ngày 26/12/2024: Biến động trái chiều trên cả nước, mức cao nhất 69.000 đồng/kg
Giá ngoại tệ ngày 26/12: Tỷ giá đồng USD và NDT biến động cùng chiều
Giá nông sản ngày 26/12/2024: Cà phê và hồ tiêu tiếp tục giữ ở mức cao
Mạng 5G đã sẵn sàng, hướng đi nào để doanh nghiệp viễn thông 'đánh thức' tiềm năng thị trường?