Quốc tế

Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ, trục xuất vô cớ loạt nhà báo Nga điều tra buôn dầu lậu

(DNVN) - Thêm một diễn biến làm gia tăng căng thẳng trong quan hệ giữa Nga và Thổ khi vào ngày 8/12, một loạt nhà báo Nga đã bị giới chức Ankara ngang nhiên bắt giữ và trục xuất về nước

Hãng thông tấn RT ngày 9/12 đưa tin, các nhà báo người Nga bị Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ là thành viên của kênh truyền hình Nga Rossiya 1 TV. Những nhà báo này tới Thổ Nhĩ Kỳ để thực hiện phóng sự điều tra về cáo buộc Ankara dính líu vào vụ buôn bán dầu lậu với IS.

Cửa khẩu biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - Syria. 

Tuy nhiên, mặc dù đã không nhận được sự giúp đỡ của giới chức Thổ Nhĩ Kỳ mà nhóm nhà báo Nga còn bị nước này bắt giữ và trục xuất về nước.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, kênh truyền hình Nga Rossiya 1 TV và yêu cầu phía Thổ Nhĩ Kỳ phải đưa ra lời xin lỗi chính thức kèm theo lý do giải thích thỏa đáng.

Điện Kremlin khẳng định: “Đây là hành động đáng xấu hổ mà Ankara đã thực hiện. Chúng tôi lên án hành vi phi pháp của giới chức Thổ Nhĩ Kỳ”.

Trưởng đoàn nhà báo Nga, Alexander Buzaladze kể lại sự việc rằng cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã mặc áo dân sự khi bắt giữ nhóm ở khu vực miền đông nam Thổ Nhĩ Kỳ. Sau đó giới chức Ankara đưa ra thông báo rằng đoàn làm phim phải lập tức trở về Moscow mà không đưa ra bất kỳ lý do nào.

Việc giới chức Thổ không chịu đưa ra lý do trục xuất nhóm nhà báo Nga đã khiến dư luận dấy lên nghi ngờ rằng Ankara đang thực sự tiếp tay cho tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng IS buôn lậu dầu và buôn bán vũ khí. 

 

Thu Phương (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo