Văn hóa

Thời trang Việt tiến vào Hollywood

Diễn viên Hollywood mặc trang phục của nhà thiết kế VN dự lễ trao giải Oscar, tạp chí thời trang nước ngoài phỏng vấn nhà thiết kế Việt, một loạt cửa hàng của các nhà thiết kế trong nước được khai trương ở những trung tâm thời trang của thế giới… Đó là những dấu ấn của thời trang Việt.
 Thời trang Công Trí trên chuyên mục He designs của tạp chí Kiki (Mỹ)
 
 
 
Diễn viên Hollywood Blanca Blanco tham dự lễ trao giải Oscar 2015 trong mẫu trang phục của Quỳnh Paris - Ảnh: The Hollywood Times
 
Nhiều sao để mắt, chọn mặc
 
Nhà thiết kế (NTK) Công Trí cùng những mẫu mới nhất của anh vừa xuất hiện trên chuyên mục He designs của tạp chí Kiki (tạp chí thời trang của Mỹ dành cho thiếu niên đã đoạt được nhiều giải thưởng). The Futurist - trang web thuộc Tập đoàn Paola De Luca (Ý) chuyên về trang sức, đá quý cũng đã có cuộc phỏng vấn Công Trí để hiểu thêm về thương hiệu, nguồn cảm hứng sáng tạo và thị trường thời trang VN. Bộ sưu tập Avant-garde No.8 của anh được MilorTran thực hiện vừa đăng trên tạp chí online MIST có trụ sở tại London (Anh). Bên cạnh đó, Trí còn là đại diện VN được chọn xuất hiện cùng hơn 30 nhà thiết kế các nước trong một bộ phim thời trang ngắn mở màn triển lãm thời trang quốc tế International Fashion Showcase 2015 vừa qua.
 
Đầu tháng 4, tạp chí Mỹ Fabby Life Style dành cho NTK Quỳnh Paris một vị trí trang trọng. Đặc biệt, sau khi diễn viên Hollywood Blanca Blanco tham dự lễ trao giải Oscar 2015 trong mẫu trang phục của Quỳnh Paris, hình ảnh minh tinh trong chiếc đầm dạ hội này của Quỳnh Paris đã được đăng trên các kênh: CNN, CBS News, Yahoo News và các tạp chí thời trang quốc tế Vogue, Elle…Một số nghệ sĩ khác như Brandon Howard (con trai “rơi” của Michael Jackson), Rebecca Da Costa, Vida Ghaffari, Imani Hakim, Maitland Ward, Teebone Mitchell, Danni Steanetti, Amber Rose, Eva Marcille, Michele Weaver, Camillia Monet, Rutina Wesley, Marian Rivera, Bai Ling, Coco… cũng đã và đang chọn trang phục Quỳnh Paris. Chị cho biết: “Thương hiệu Việt cùng nhà thiết kế Việt đang và sẽ được ngôi sao thế giới chú ý nhiều hơn. Sắp tới thời trang Việt còn xuất hiện nhiều hơn nữa trong các sự kiện mang tầm quốc tế”.
 
Quỳnh Paris vừa giới thiệu bộ sưu tập thời trang thu - đông 2015 - 2016 tại Tuần lễ thời trang Mercedes-Benz New York và đến với Tuần lễ thời trang Los Angeles sau đó. Chị cũng đã mở văn phòng đại diện tại Mỹ, Pháp. Trong năm 2015, chị chính thức hợp tác cùng các đoàn phim Hollywood. Vào tháng 10 tới, Quỳnh Paris sẽ có một đêm ra mắt bộ sưu tập xuân - hè riêng phục vụ cho các ngôi sao Hollywood tại Mỹ.
 
Mở cửa hàng ở nước ngoài
 
Để khẳng định thương hiệu, một số NTK trẻ đã quyết tâm mở văn phòng đại diện tại các nước, như NTK Quang Việt (thương hiệu Vietinio) đã có một cửa hàng trưng bày ở London (Anh), NTK Phương My có cửa hàng tại trung tâm thương mại cao cấp Takashimaya (Singapore). Thời trang của My đã được các cửa hàng tại Pháp, Singapore giới thiệu. Các mẫu thiết kế của My còn được trình diễn tại Hàn Quốc, Singapore, Malaysia…
 
Rõ ràng, gần đây thời trang VN đã tiến một bước dài trong việc giới thiệu mình với thế giới. Các mẫu thiết kế của Văn Thành Công được nhiếp ảnh gia của tạp chí thời trang danh tiếng Vogue (Ý) sang VN thực hiện bộ ảnh để đăng. Các nhà thiết kế Minh Hạnh, Lan Hương, Công Khanh, Hữu Sang, Quang Nhật... đã chinh phục đông đảo người Ý sau 2 lần trình diễn tại đây. Bên cạnh đó, các mẫu của NTK Lê Thanh Phương, Văn Thành Công, Tuấn Cường Lê... đã gây ấn tượng không nhỏ tại Tuần lễ thời trang châu Á ở Indonesia…
 
Riêng Võ Việt Chung được chào đón tại Tuần lễ thời trang Couture Fashion Week in New York (Mỹ). NTK Sơn Collection vừa từ Mỹ trở về, anh vui mừng thông báo: “Những mẫu thiết kế của tôi vừa được người mẫu Mỹ trình diễn trong show Viet fashion. Chương trình này đã được ghi hình và sẽ phát trên truyền hình Mỹ, Canada. Từ tháng 8 đến cuối năm, tôi sẽ có thêm 3 show diễn tại Mỹ”.
 
NTK Thuận Việt cho biết: “Nếu không có gì thay đổi, chúng tôi sẽ đến New York - Mỹ vào cuối tháng 5 để trình diễn áo dài trong Bảo tàng lịch sử tự nhiên lớn nhất New York”. Bảo tàng này thường chỉ mời những tên tuổi lớn trình diễn tại đây.
Theo Thanh niên
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo