Hỗ trợ doanh nghiệp

Thông qua Luật Hỗ trợ DNNVV, nhân sự tại Ocean Group

(DNVN) - Quốc hội thông qua Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa; dự kiến bán đứt Tràng Tiền Plaza cho tư nhân; cửa kiếm tiền nghìn tỷ mới của bầu Đức... là những thông tin doanh nghiệp, kinh tế nổi bật nhất tuần qua.

Quốc hội thông qua Luật Hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa

Ngày 12/6, tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV, Quốc hội đã tiến hành biểu quyết thông qua Luật Hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Theo đó, với tỷ lệ 410/442 phiếu tán thành, chiếm tỷ lệ 83,50%, Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa đã chính thức được Quốc hội thông qua. Như vậy, đây là lần đầu tiên Việt Nam ban hành Luật riêng để Hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa được Quốc hội thông qua có 4 chương với 35 điều và có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2018. Luật quy định về nguyên tắc, nội dung, nguồn lực hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa; trách nhiệm của cơ quan, tổ chức và cá nhân liên quan đến hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Xem chi tiết tại đây!

Muốn bán đứt Tràng Tiền Plaza cho tư nhân

Theo VietnamNet, Tổng công ty Đầu tư kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC), Bộ Tài chính đang tính toán các phương án sắp xếp, phân loại DN của SCIC đến năm 2020, trong đó cân nhắc việc bán vốn nhà nước tại Tràng Tiền Plaza.

Muốn bán đứt Tràng Tiền Plaza cho tư nhân.

Đối với Công ty TNHH MTV đầu tư thương mại Tràng Tiền - chủ trung tâm thương mại Tràng Tiền Plaza, hiện SCIC đang nắm 90% vốn điều lệ. Do DN có đặc điểm mang tính biểu tượng lịch sử, văn hóa đặc biệt của thủ đô Hà Nội, SCIC đề nghị thực hiện cổ phần hóa và tiếp tục nắm giữ 51% vốn điều lệ.

Tuy nhiên, Bộ Công Thương lại có ý kiến khác. Bộ Công Thương đề nghị thoái hết vốn nhà nước tại DN này do lĩnh vực kinh doanh thương mại nhà nước không cần nắm giữ cổ phần.

Xem chi tiết tại đây!

Cửa làm ăn mới nghìn tỷ của bầu Đức
Trong năm 2017, Công ty HAGL Agrico của ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) dự kiến thu hàng nghìn tỷ từ trồng cây ăn quả và chanh leo.

Cụ thể, HAGL Agrico đặt mục tiêu trong năm 2017 sẽ thu hoạch 56.250 tấn chanh dây, mang lại nguồn thu 1.050 tỷ đồng; thu hoạch 17.000 tấn thanh long mang lại doanh thu 680 tỷ đồng; thu hoạch 50.000 tấn chuối mang lại doanh thu 843 tỷ đồng. Tổng cộng, HAGL Agrico dự kiến thu về 2.573 tỷ đồng từ mảng chanh leo và cây ăn quả.

 

Xem chi tiết tại đây!

Lùm xùm nhân sự Ocean Group

Chỉ trong thời gian ngắn, nhân sự tại OceanGroup liên tục có biến động, đặc biệt là những vị trí cấp cao trong ban lãnh đạo của nhà băng.

Ngày 14/6, Công ty cổ phần Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group, mã chứng khoán: OGC) đã thông báo miễn nhiệm chức vụ Tổng giám đốc đối với ông Lê Huy Giang kể từ ngày 14/6/2017. Đồng thời, ông Giang cũng được bổ nhiệm lại vào vị trí Phó tổng giám đốc.

Cũng trong ngày 14/6, Công ty cổ phần Tập đoàn Đại Dương cũng đã thông báo về việc Trưởng Ban kiểm soát là ông Lê Anh Dũng và thành viên Ban kiểm soát là bà Lê Thị Băng Tâm đã nộp đơn từ nhiệm khỏi vị trí này vì lý do gia đình và nguyện vọng phát triển nghề nghiệp cá nhân.

 

Đáng chú ý, trước đó, tại buổi Đại hội đồng cổ đồng thường niên ngày 12/6 vừa qua của Ocean Group, ông Hà Trọng Nam cũng đã có đơn xin từ nhiệm vị trí Phó Chủ tịch HĐQT.

Xem chi tiết tại đây!

Vietnam Airlines tính chi hơn 2.100 tỷ mua máy bay

Theo tờ trình ĐHĐCĐ thường niên của Tổng Công ty cổ phần Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines, UPCoM: HVN), hãng này sẽ trình cổ đông phương án đầu tư năm 2017, gồm 100 dự án với tổng kinh phí đầu tư 2.925 tỷ đồng.

Trong đó, đầu tư tàu bay là 2.111 tỷ đồng (gồm 10 máy bay A350-900XWB và 8 máy bay B787-9), trang thiết bị 94,8 tỷ đồng, xây dựng 469 tỷ đồng, còn lại 250 tỷ đồng dự phòng thực hiện đầu tư. Bên cạnh đó, đầu tư ra ngoài doanh nghiệp là 1.099 tỷ đồng chủ yếu là vận tải hàng không và các doanh nghiệp thuộc dây chuyển vận tải hàng không.

 

Tổng cộng, kế hoạch đầu tư của hãng trong năm 2017 với giá trị 4.025 tỷ đồng. Nguồn vốn đầu tư được lấy từ vốn chủ sở hữu, vốn vay và hợp tác kinh doanh.

Xem chi tiết tại đây!

EVN sẽ bán sạch vốn tại 6 công ty con

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt “Đề án tổng thể sắp xếp, tái cơ cấu doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) giai đoạn 2017 - 2020.

Theo phương án được phê duyệt, EVN sẽ bán sạch vốn tại Công ty Tài chính cổ phần Điện lực; Công ty cổ phần Cơ điện Thủ Đức; Tổng công ty Thiết bị điện Đông Anh - Công ty cổ phần; Công ty cổ phần Phong điện Thuận Bình; Công ty cổ phần Tư vấn xây dựng điện 3; Công ty cổ phần Tư vấn xây dựng điện 4.

 

Xem chi tiết tại đây!

Fed tiếp tục tăng lãi suất

Ngày 14/6, Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) đã tăng lãi suất cơ bản thêm 0,25 điểm phần trăm, lần thứ 2 trong vòng 3 tháng qua và là lần thứ 3 trong vòng 6 tháng.

Các yếu tố như nền kinh tế Mỹ tiếp tục tăng trưởng và thị trường việc làm sôi động đã khiến FED đưa ra quyết định này. Quyết định của Fed tiếp tục cho thấy động thái thắt chặt tiền tệ khi lạm phát thấp.

Xem chi tiết tại đây!

 

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo