Quốc tế

Thông tin mới về kẻ chủ mưu đánh bom đẫm máu Paris

(DNVN) - Abaaoud là người Bỉ gốc Morocco, được cho là đã dẫn đầu 10 phần tử cực đoan Hồi giáo IS thực hiện các vụ đánh bom đẫm máu tại Paris hôm 13/11.

Tin tức trên báo Pháp luật TP.HCM, các cơ quan tình báo vừa phát hiện ra kẻ chủ mưu vụ tấn công khủng bố tại Paris vào tháng 11, Abdelhamid Abaaoud, đã từng đến Vương quốc Anh trong mùa hè bằng hộ chiếu giả.

Kẻ chủ mưu vụ đánh bom đẫm máu Paris Abdelhamid Abaaoud. Ảnh: AP.

Dựa trên các hình ảnh được lưu lại trên điện thoại của mình, Abaaoud được cho là đã đến đến Kent bằng hộ chiếu giả, sau đó lại đến London để gặp các chiến binh Hồi giáo khác.

Trả lời câu hỏi của The Sun về chuyến đi ngắn này của tay khủng bố tới Anh, một điều tra viên cao cấp ở Paris cho biết: "Đúng là như vậy. Nhưng chúng tôi vẫn chưa biết nguyên nhân”.

Báo Vnexpress dẫn nguồn tin từ CNN cho biết, kẻ này được cho là đã chỉ đạo 3 đồng bọn bên trong nhà hát Bataclan qua điện thoại từ cách đó chỉ vài tòa nhà. 

Abaaoud từng xuất hiện trong các video của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS và nhóm này cũng đã tuyên bố đứng đằng sau vụ thảm sát hàng loạt làm 130 người thiệt mạng ở Paris.

Abaaoud bị tiêu diệt 5 ngày sau, khi cảnh sát đột kích một căn hộ ở ngoại ô Paris. Em gái họ của y và một kẻ chưa rõ danh tính cũng thiệt mạng. Theo các nhà điều tra Pháp, Abaaoud còn lên kế hoạch nhiều vụ tấn công khác vào quận thương mại của Paris La Defense và các phương tiện công cộng, trường học cùng "các mục tiêu Do thái".

 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo