Hỗ trợ doanh nghiệp

Thua lỗ, Hoàng Anh Gia Lai vẫn đứng thứ 16 các thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

(DNVN) - Dù đang làm ăn thua lỗ trong nửa đầu năm 2016 nhưng cái tên Hoàng Anh Gia Lai vẫn có chỗ đứng trong top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.

Ngày 15/9, Công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance chính thức công bố danh sách top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2016. Đây là năm thứ 2 danh sách này được công bố tại Việt Nam, ghi nhận sự phát triển và tăng trưởng của các thương hiệu dẫn đầu Việt Nam.

Theo đó, các thương hiệu top 5 (gồm Vinamilk, Viettel Telecom, PetroVietnam, Mobifone và Vinhomes) chiếm gần một nửa (47%) tổng giá trị thương hiệu của toàn bộ các công ty trong top 50.

Đáng lưu ý, dù giảm khoảng 11% so với năm ngoái, nhưng Vinamilk vẫn duy trì vị thế số 1 với giá trị thương hiệu trên 1 tỷ USD. Tiếp đến là Viettel có giá thương hiệu 973 triệu USD, PetroVietnam 564 triệu USD, Mobifone 539 triệu USD, Vinhomes 511 triệu USD...

Nhóm ngành ngân hàng, tài chính và viễn thông khá nổi bật trong bảng xếp hạng lần này. Ba ngân hàng VietinBank, Vietcombank và BIDV đều tăng hạng, hay như Tập đoàn Bảo Việt có giá trị thương hiệu tăng khoảng 10 triệu USD so với năm ngoái.

Đặc biệt, Sabeco lần đầu được vào danh sách, xếp hạng thứ 6 với giá trị 369 triệu USD, cao hơn Masan được định giá ở mức 305 triệu USD. Trong khi đó, dù kết quả làm ăn gần đây không mấy khả quan nhưng cái tên Hoàng Anh Gia Lai vẫn duy trì vị trí thứ 16, với giá trị thương hiệu đạt 101 triệu USD.

Ông Samir Dixit - Giám đốc Điều hành Brand Finance châu Á-Thái Bình Dương cho biết, năm 2016 ghi dấu những tiến bộ vượt bậc của các doanh nghiệp (DN) Việt. Rất nhiều cú bứt phá ngoạn mục trên bảng xếp hạng cho thấy nhận thức của các doanh nghiệp Việt về giá trị thương hiệu nói riêng và giá trị vô hình nói chung đang ngày càng phát triển.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo