Văn hóa

Thua thảm Thái Lan, U22 Việt Nam "cay đắng" rời SEA Games 29

(DNVN) - Mặc dù chỉ cần hòa Thái Lan trong vòng đấu cuối cùng của bảng B giải bóng đá nam SEA Games 29 là các cầu thủ U22 Việt Nam có thể đi tiếp. Tuy nhiên, những diễn biến trên sân Shah Alam đã khiến người hâm mộ Việt Nam tột cùng thất vọng.

Bước vào trận đấu cuối cùng của vòng bảng của giải bóng đá nam SEA Games 29 gặp Thái Lan, các cầu thủ Việt Nam có lợi thế rất lớn khi đang dẫn đầu bảng B vẫn 10 điểm và chỉ cần một kết quả hòa là các cầu thủ của chúng ta có thể đi tiếp.

Ở trận đấu này, HLV Hữu Thắng tiếp tục sử dụng Phí Minh Long chấn giữ khung gỗ của Việt Nam, cặp trung vệ là Văn Khánh và đội trưởng Bùi Tiến Dũng; trong khi đó, cặp hậu vệ là Văn Hậu, Văn Thanh. Ở tuyến giữa, HLV người Nghệ An sử dụng bộ đôi Tuấn Anh – Xuân Trường, còn trên hàng tấn công, Tuấn Tài vẫn được xếp đá chính dù anh đã bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ở 2 trận gần nhất cùng với Văn Toàn, Công Phượng, Tuấn Tài.

Ngay khi nhập cuộc, có lẽ vì tâm lý chỉ cần kết quả hòa là đủ,  các cầu thủ U22 Việt Nam đã chọn lối đá phòng ngự chặt và chờ cơ hội phản công. Trong khi đó, Thái Lan, với sức ép buộc phải thắng để có quyết tự quyết chiếc vé vào bán kết, đã tấn công ngay từ đầu.

Công Phương tiếc nuối. Ảnh: VietnamNet.

Trước tinh thần và sự quyết liệt của các cầu thủ Thái Lan, U22 Việt Nam tỏ rõ sự căng cứng về mặt tâm lý, liên tiếp có những đường chuyền hỏng và bị các cầu thủ đối phương liên tiếp dồn ép. Đáng chú ý, ngay ở phú thứ 7, U22 Việt Nam đã may mắn không nhận bàn thua khi cú vuốt bóng của Autra đã đưa bóng trúng xà ngang.

Mãi đến cuối hiệp 1, các cầu thủ U22 Việt Nam mới cầm được bóng tổ chức tấn công nguy hiểm. Cụ thể, ở phút 43, một pha phối hợp nhanh, ít chạm đã giúp Tuấn Tài đối mặt thủ môn Thái Lan. Tuy vậy, cú dứt điểm của Tuấn Tài lại đưa bóng trúng cột dọc.

Tiếc nuối chưa lâu, các cầu thủ U22 đã bị trả giá ở phút bù giờ cuối hiệp 1. Thủ thành Minh Long đã mắc sai lầm khi bắt bóng sau đường chuyền về của Tuấn Anh và biếu không cho Thái Lan quả đá phạt gián tiếp trong khu vực 16m50. Và Phitiwat Sukjitthammakul của Thái Lan đã chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng có phần may mắn.

Bước sang hiệp 2, các cầu thủ U22 Việt Nam chẳng còn cách nào khác là phải đẩy cao đội hình tấn công trong hiệp đấu thứ 2 và lúc này chính hàng thủ của chúng ta đã bộc lộ nhiều khe hở nhất.

Sai lầm nối tiếp sai lầm, thủ môn Phí Minh Long tiếp tục mắc lỗi trong bàn thua thứ hai ở phút thứ 53. Thủ môn thuộc biên chế của CLB Hà Nội băng ra xa khung thành, và va chạm với Văn Thanh, dù hậu vệ này vẫn theo sát cầu thủ Thái Lan. Trong tình huống 2 đánh 1 sau đó, Picha U-Tra dễ dàng đệm bóng vào lưới trống.

 

Trước tình thế trở nên bi đát, HLV Hữu Thắng đã phải tăng cường hàng công với Quang Hải, Đức Chinh và Thanh Bình. Sau ít phút có mặt trên sân, Quang Hải đã mang về quả phạt đền cho U22 Việt Nam. Nhưng hy vọng chưa kịp lóe lên đã bị Công Phượng dập tắt với cú sút phạt đền đưa bóng đi vọt xà.

Không những không thể tận dụng cơ hội vàng để rút ngắn cách biệt, U22 Việt Nam còn phải nhận bàn thua thứ 3 ở phút 68. Người đã đập tan hy vọng có điểm của U22 Việt Nam là Chenrop Samphaodi với cú dứt điểm hiểm hóc ở góc hẹp từ 1 tình huống phản công nhanh.

Bàn thua thứ 3 đã khiến U22 Việt Nam mất tinh thần chiến đấu và không thể gượng dậy đành chấp nhận rời sân với ba bàn thua trắng. Trong khi đó, ở trận đấu cùng giờ, Indonesia có chiến thắng 2-0 trước Campuchia và cùng với đội đầu bảng Thái Lan vào bán kết. Việt Nam rơi xuống vị trí thứ ba và đành nói lời tạm biệt với SEA games 29.

Nên đọc
Minh Tâm
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo