Văn hóa

Thực hư khúc đường cua có “hồn ma" báo oán ở Hà Nội

Những "vong hồn" xuất hiện để báo oán, gây ra những tai nạn thảm khốc.... là lời đồn khiến người yếu bóng vía sợ hãi đến rợn tóc gáy mỗi khi phải đi qua đoạn đường "ma ám" này.

Đó là đoạn khúc cua ngay trên con đường tỉnh lộ 419, chạy qua thôn Đồng Mít, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội.

Muôn nẻo lời đồn

Có dịp đi trên tỉnh lộ 419, đoạn chạy qua thôn Đồng Mít, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội, khách phương xa dễ thấy khi đến đoạn khúc đường cua hiện ngay trước mắt là ngôi miếu nhỏ ngày đêm đỏ đèn, nhang khói nằm ngay bên vệ đường. Về cảnh quan, đây là một đoạn đường đẹp, một bên là hàng cây xanh tốt, bên kia là dãy núi Rặng cao sừng sững. 

Nhưng đoạn đường nơi đây lại có lời đồn từ nhiều năm về câu chuyện kỳ lạ với những cái chết "bất đắc kỳ tử" và chuyện một ngôi miếu "thiêng" luôn được người dân trong vùng sùng bái, kiêng nể. 

Con đường "ma ám" với những câu chuyện ly kỳ.

Người dân thôn Đồng Mít kể rằng: Vào thời điểm những năm 1945-1946 có nhiều người trong thôn và các địa phương lân cận chết đói, xác chất thành đống tại khúc cua trên đoạn đường này. Thêm vào đó, sau này do người ta khai thác đá ở núi Rặng, chủ yếu dùng để kè bờ sông, nấu vôi và nhiều vụ tai nạn do mất an toàn lao động đã xảy ra, cũng làm chết không ít người. 

Chị Hồng và chị Tư đều ở xã Đồng Tâm , khi đang làm việc bị ngã từ trên núi xuống ử vong. Rồi vụ bà Vũ đi kiếm củi trên núi bị ngã mất mạng, hay một đôi vợ chồng do bất cẩn trong lao động nên ngã xuống lò vôi.... Chính từ những cái chết tương tự, trùng hợp nhẫu nhiên liên tiếp như vậy, mà người dân đồn đại đoạn đường này có "ma ám" và nặng âm khí?

Nhiều đêm, nhất là những đêm có mưa phùn, người dân còn nghe thấy tiếng khóc nức nở, những tiếng kêu ai oán, những tiếng hú rợn người, những ánh lửa vụt lóe sáng, tiếng thì thầm nhỏ to của đôi vợ chồng trẻ, rồi cả những tiếng kêu đói khát, xin ăn... phát ra từ núi Rặng, nghe rất ghê rợn.

Anh Trịnh Văn Thăng, người dân địa phương còn kể: “ Có lần tôi và gia đình chuẩn bị đi ngủ thì đứa con nhỏ cứ nằng nặc đòi bố phải đưa ra núi Rặng chơi và xem các cô các chú nấu vôi... khiến cả gia đình tôi phát hoảng, hú vía ”.

Ngôi miếu hình thành ngay vệ đường.

Còn anh Thắm, một người từng làm nghề xe ôm tại cung đường này kể: “Có lần chở khách, khi tới khúc cua, một người con gái rất xinh vẫy xe xin đi nhờ. Khi đi được khoảng 300 m, em hỏi đi về đâu thì cô gái bảo: “Về xóm 2 Đồng Mít, trước đây, khi còn sống em vẫn hay đi nhờ xe của anh mà”. Quay đầu lại thì không thấy cô gái ngồi sau nữa, tôi hoang mang lo sợ mất một tuần, rồi bỏ nghề xe ôm từ đó”.

 

Nhiều người dân địa phương không chỉ sợ khi nhắc đến góc cua “ma ám” này, mà còn khiếp sợ bởi những vụ tai nạn giao thông thảm khốc xảy ra liên tiếp trùng lặp đến kỳ lạ. Rồi cứ thế, những câu chuyện, lời đồn hình thành, được thêu dệt mang đậm màu sắc liêu trai, khiến người dân làng trên xóm dưới phải hoang mang. Và khi màn đêm buông xuống, nhiều người còn sợ, không dám đi qua đoạn đường cua vì cho là "có ma" này.

Đoạn khúc cua ngay bên ngôi miếu.

Anh Bảo, làm nghề rửa xe, sống gần khúc cua cho biết: “Mình sống gần đây, hầu như tai nạn nào cũng chứng kiến. Có một anh bộ đội ở tỉnh Thanh Hóa đang đi xe máy đến khúc cua này, dù đường vắng không có ai, vậy mà lại đâm vào cột mốc bên đường, tử vong tại chỗ”.

Còn anh H (xin được giấu tên) cũng kể lại: “Bác trưởng họ nhà em, mới ở trong miền Nam ra chơi, cùng vài người bạn khi đi về tới khúc cua, xe đi rất chậm vậy mà như có một bàn tay ma quái vô hình nào đó đẩy xe xuống vệ đường, đập đầu vào đá. Người nhà đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Việt Đức, một tuần sau thì mất ”.

Theo ban công an xã Đồng Tâm, vài năm trước tại chính khúc cua này, năm nào cũng xảy ra hàng chục vụ tai nạn giao thông mà đa phần dẫn tới tử vong, số người sống sót sau tai nạn là rất ít. Nạn nhân chủ yếu bị chấn thương vùng đầu và nhiều người còn đang ở độ thanh niên trai tráng, tuổi từ 17-40, nạn nhân trung tuổi và là phụ nữ thì rất ít.

 

Quá khiếp sợ trước những hiện tượng trùng lắp xảy ra hết sức ngẫu nhiên như vậy nên các cụ cao niên tại thôn Đồng Mít đã xây một ngôi miếu tại chỗ khúc đường cua này để cầu siêu cho những người xấu số và cầu mong thượng lộ bình an cho những phương tiện tham gia giao thông khi qua đây.

Bác Lê Đình Quảng, chủ cửa hàng tạp hóa gần đó cho biết: “Tôi không tin vào chuyện ma quỷ nhưng đoạn đường đó là khu đất rất thiêng, trước đây cũng có nhiều người chết với các nguyên nhân khác nhau. Kể từ khi ngôi miếu được xây dựng thì tai nạn giảm hẳn, mà có tai nạn thì cũng chỉ bị chấn thương nhẹ, không có vụ nào gây tử vong ”.

Về lời đồn khúc cua trên đoạn đường tại tỉnh lộ 419 bị “ma ám”, ông Nguyễn Văn Minh, trưởng công an Xã Đồng Tâm cho biết: “ Làm gì có những chuyện hoang đường đó. Đúng là từ khi xây miếu xong, tai nạn ít xảy ra, một phần cũng là yếu tố tâm linh của người dân, nhưng quan trọng hơn là người tham gia giao thông qua đây nhìn thấy miếu, nghĩ đến những vụ tai nạn trước mà có ý thức đi chậm lại”.

Theo ông Nguyễn Trọng Điệp – phó chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Đồng Tâm: Lời đồn về khúc cua "ma ám" chỉ là do người dân thêu dệt. Chẳng hạn như trước đây trong lúc đêm tối một số người đi làm về qua khúc cua này thấy bóng người lập lờ nói năng lảm nhảm thì tưởng là ma hiện hình, nhưng thực ra đó là do một người đàn ông bị bệnh tâm thần điên loạn đi lang thang khắp thôn khiến mọi người nhầm tưởng.
Cũng theo ông Điệp: “Những vụ tai nạn giao thông xảy ra vài năm gần đây nguyên nhân là do đoạn đường này ít người qua lại, mặt đường nơi góc cua hẹp, lại bị rặng cây um tùm che khuất tầm nhìn, các phương tiện khi tham gia giao thông thường đi nhanh, tới góc cua không làm chủ được tay lái nên gây tai nạn”.

 

Ông Trần Quang Long – phó Bí thư xã Đồng Tâm cho biết: “Những tin đồn ma trêu, quỷ ám gì đó... là không có căn cứ, xã sẽ tuyên truyền để người dân hiểu rõ. Nguyên nhân chủ yếu của những vụ tai nạn là do ý thức của người tham gia giao thông kém, chạy quá tốc độ; thậm chí có vụ khi tham gia giao thông người điều khiển phương tiện đang trong tình trạng phê ma túy. Người dân địa phương không nên đồn đoán một cách suy diễn thiếu căn cứ, gây tâm lý không tốt trong nhân dân”.

Nên đọc
Theo Dân Việt
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo