Văn hóa

Thưởng thức đủ loại thịt nướng thơm nức ở quán ăn giá rẻ Sài Gòn

Cứ khoảng 5 giờ chiều trở đi, cuối con hẻm nhỏ vắng vẻ ở quận 11, Sài Gòn bỗng trở nên náo nhiệt bởi một quán nướng bình dân.

Quán phục vụ chủ yếu hai món nướng và lẩu, nhưng điểm mạnh của quán là món nướng trên bếp than hồng với thực đơn phong phú như: bò, heo, nai, thỏ, cá sấu, đà điểu... Mỗi loại ướp theo một kiểu khác nhau.

Các món nướng ở đây dao động từ 45.000 đến 75.000 đồng. Đi càng đông, càng ăn được nhiều món mà giá cả lại càng rẻ.

Bò ướp sả nên khi nướng hơi khô, không nên để quá lâu sẽ bị dai. Lưỡi heo ướp với chút mắm và ớt băm, nhai có cảm giác giòn sần sật. Sườn non, thịt heo ướp sa tế mềm, vừa ăn, vị hơi cay. Thỏ xào lăn chấm bánh mì ăn vừa ngon vừa chắc bụng... Đặc biệt là món vú heo và bạch tuộc nướng sa tế ai cũng yêu thích. Vú heo được thái lát mỏng, thịt mềm, thấm vị. Bạch tuộc không quá dai cũng không quá bở, tươi ngon, ướp sa tế vừa ăn. Nếu ngại cay, bạn có thể nhờ đầu bếp gia giảm ớt tùy ý. Thông thường, thực khách sẽ gọi thêm đĩa cải muối chua ngọt ăn kèm các món nướng cho đỡ ngấy.

Hầu hết món nướng đều được chấm với chao pha sẵn. Nước chấm pha hơi loãng nhưng lại được nêm nếm vừa miệng, rất ngon. Đậu bắp và cà tím là hai loại rau quả được nhiều thực khách chọn lựa để nướng chung với thịt. Mỗi đĩa rau quả thêm có giá 10.000 đồng. Đậu và cà được rửa sạch, tươi ngọt, không tẩm ướp nên trước khi nướng, bạn có thể nhúng sơ qua đĩa thịt hoặc chén dầu ăn để nước ướp thịt bám lên trên, khi qua lửa sẽ thơm ngon hơn. Vì nướng bằng bếp than nên thịt thơm, chín đều, nhưng lại dễ cháy xém, vừa ăn phải vừa trở tay liên tục.

Một phần đồ nướng nhìn thì nhỏ nhưng rất nhiều thịt.

Quán có hai không gian cho bạn lựa chọn: Trong nhà hơi nhỏ, lúc nào cũng đông đúc nên sau khi ăn, người hay bị ám khói. Ngoài sân mát mẻ hơn, tuy nhiên khi trời sập tối thì không đủ ánh sáng do chỉ có đèn đường, hơi bất tiện, đặc biệt vào hôm thời tiết quá nóng hoặc mưa. Nếu đi vào tầm 19 đến 20 giờ, bạn thường phải chờ đợi vì lúc này quán khá đông khách.

Nên đọc
Theo VnExpress
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo