Văn hóa

Thưởng thức tiếng đàn của nghệ sĩ piano hàng đầu thế giới Đặng Thái Sơn

Đây là cơ hội cho những người yêu mến thưởng thức tiếng đàn của nghệ sĩ piano hàng đầu thế giới Đặng Thái Sơn.

Trong 2 ngày 15/1 và 18/1 Nghệ sỹ Nhân dân Đặng Thái Sơn sẽ biểu diễn chương trình Hoà nhạc All Beethoven's Piano Concerto tại Nhà hát Lớn Hà Nội. 

Chương trình hòa nhạc “All Beethoven's Piano Concerto” sẽ kéo dài hai đêm, mỗi đêm 90 phút. Trong đó, chương trình đêm 15/1, nghệ sĩ Đặng Thái Sơn sẽ biểu diễn Concerto số 1, 2, 3 của Beethoven giành cho piano. Còn ngày 18/1 sẽ là đêm của Concerto số 4 và số 5 của Beethoven giành cho piano.

Chương trình do nhạc trưởng người Nhật Honna Tetsuji chỉ huy. Hòa nhạc “All Beethoven's Piano Concerto” là dự án đã được nghệ sĩ Nhân dân Đặng Thái Sơn ấp ủ từ nhiều năm nay. Ngoài biểu diễn tại quê hương, nghệ sĩ còn đưa chương trình đến một số quốc gia khác như Nhật Bản, Nga, Trung Quốc...

Nghệ sĩ Nhân dân Đặng Thái Sơn chia sẻ: “Đây là chương trình lớn nhất trong sự nghiệp của tôi ở Việt Nam. Tôi sẽ trình diễn 5 bản concerto của Beethoven với Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam. Bình thường người ta chỉ chơi một bản concerto với dàn nhạc trong một buổi tối thôi nhưng tôi sẽ chơi buổi đầu 3 bản và buổi sau 2 bản còn lại. Đây là một thử thách lớn đối với tôi”.

Nghệ sĩ Đặng Thái Sơn là một trong số nhạc sĩ hàng đầu của thế giới. Đồng thời là nghệ sĩ piano đầu tiên của Việt Nam vươn lên tầm quốc tế. Hiện nay, ông giảng dạy tại Đại học Montreal (Canada)... Nghệ sĩ Nhân dân Đặng Thái Sơn luôn quan tâm và giành nhiều công sức cho sự phát triển âm nhạc cổ diển của Việt Nam.

Trong hai cuộc thi Piano Quốc tế Hà Nội lần 1 và lần 2 do Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam tổ chức, nghệ sĩ đều giữ vai trò Chủ tịch Danh dự. Ông tận dụng các mối quan hệ của mình, mời đồng nghiệp tên tuổi ở các nước tới Việt Nam làm giám khảo đồng thời vận động các thí sinh tài năng tham dự cuộc thi.

 

 

Thụy Khuê (Theo TTXVN)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo