Hỗ trợ doanh nghiệp

Thủy sản Minh Phú lãi 23 tỷ đồng

Tổng doanh thu Tập đoàn Minh Phú quý I là 1.242 tỷ đồng, giảm 16% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, giá vốn hàng bán cùng chi phí lãi vay hạ đã giúp doanh nghiệp thu lãi cao hơn trong 3 tháng đầu năm.

(vnexpress) Theo báo cáo tài chính riêng lẻ quý I, Tập đoàn Thủy sản Minh Phú (mã CK: MPC) lãi 23 tỷ đồng, tăng 35% so với cùng kỳ năm trước. Tổng doanh thu tập đoàn là 1.242 tỷ đồng, giảm 16%. Tuy nhiên, giá vốn hàng bán cùng chi phí lãi vay giảm 18-32% đã giúp doanh nghiệp thu lãi cao hơn trong 3 tháng đầu năm.

Đến 31/3, Tập đoàn Minh Phú có hơn 839 tỷ đồng tiền mặt, bao gồm cả tiền gửi ngân hàng và các khoản tiền gửi khác kỳ hạn dưới 3 tháng. Ngoài ra, công ty cũng còn gần 1.223 tỷ đồng trị giá hàng tồn kho, trong đó khoảng 97% là thành phẩm, hàng hóa.

Hiện, tổng trị giá tài sản của Minh Phú đạt trên 4.712 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế chưa phân phối gần 400 tỷ đồng.

Mới đây, tập đoàn cũng xin Sở Giao dịch Chứng khoán TP.Hồ Chí Minh cho nộp muộn báo cáo hợp nhất quý I. Lý do là Minh Phú phải chuẩn bị hồ sơ và tiếp các đoàn thẩm tra phục vụ cho vụ kiện chống bán phá giá của Liên minh tôm miền Nam (Mỹ).

Hồi đầu tháng 3, các sản phẩm tôm của Tập đoàn Minh Phú mới tạm thoát án bán phá giá ở Mỹ và được hưởng thuế 0%. Trước đó, một nhóm công ty Mỹ nộp đơn kiện lên Bộ Thương mại nước này đề nghị xem xét áp thuế cao do nghi ngờ tôm Việt Nam nhận các khoản trợ cấp không chính đáng từ Chính phủ.

 

 

P.V

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo