Hỗ trợ doanh nghiệp

Tỉ lệ mua hàng Việt của doanh nghiệp Nhật Bản tăng lên

Kết quả điều tra của Jetro cho thấy trong năm 2013 tỉ lệ này chỉ đạt khoảng 12% thì sang năm 2014 đã tăng lên 14,4%.

Ngày 17-3, trao đổi với pv bên lề buổi Kết nối doanh nghiệp VN - Nhật Bản trong lĩnh vực công nghiệp phụ trợ, ông Yasuzumi Hirotaka - giám đốc điều hành Tổ chức Xúc tiến ngoại thương Nhật Bản tại TP.HCM (Jetro) - cho biết tỉ lệ mua hàng của doanh nghiệp Nhật Bản từ doanh nghiệp VN ngày càng tăng lên.

 

Kết quả điều tra của Jetro cho thấy trong năm 2013 tỉ lệ này chỉ đạt khoảng 12% thì sang năm 2014 đã tăng lên 14,4%.

 

Tuy con số này còn khá thấp so với các nước trong khu vực như Thái Lan là 21% nhưng cũng cho thấy tình hình tham gia chuỗi cung ứng sản xuất của doanh nghiệp VN đang cải thiện dần.

 

Tham gia buổi kết nối có hơn 50 doanh nghiệp VN đang hoạt động trong lĩnh vực sản xuất gia công cơ khí, đúc ép, khuôn mẫu, dập... và hơn 30 doanh nghiệp Nhật Bản đang hoạt động ở VN.

Theo Tuổi trẻ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo