Hỗ trợ doanh nghiệp

Tiện lợi từ dịch vụ yến sào chế biến sẵn

Muốn thưởng thức các món yến, người tiêu dùng giờ đây không nhất thiết phải bỏ ra một số tiền lớn để mua tổ yến mà có thể đến các cửa hàng chế biến sẵn để chọn những món yến mình thích.

(tuoitre) Đáp ứng nhu cầu này, các cửa hàng yến sào nhanh chóng chuyển đổi chức năng từ chuyên trưng bày các loại tổ yến và nước yến đóng lọ sang dạng “nhà hàng yến”, tức trưng bày kết hợp phục vụ các món ăn chế biến từ yến cho khách hàng.

Thưởng thức yến sào không khó

Sáng 6-7, anh Phạm Tuấn Anh (quận 1, TP.HCM) dẫn con gái 12 tuổi vào cửa hàng của Công ty CP yến sào Sài Gòn Anpha trên đường Cách Mạng Tháng Tám (quận 1) để thưởng thức yến sào. Sau khi xem thực đơn, anh quyết định gọi món xúp hải sản hầm tổ yến loại nhỏ cho con gái và một phần cháo tổ yến hạt sen cho mình. Anh Tuấn Anh cho biết đây là phần thưởng anh hứa cho con gái nếu đạt loại giỏi năm học vừa qua.

Ngày càng nhiều người như anh Tuấn Anh chọn cách sử dụng các món yến chế biến sẵn thay vì mua tổ yến về nhà tự nấu. Bởi mua yến thô phải là người có kinh nghiệm mới phân biệt được sợi yến thật, giả, phân biệt được tổ non, tổ già, yến VN hay yến nhập khẩu. Hơn nữa, chế biến yến thô không hề dễ, đòi hỏi sự tỉ mỉ, kiên nhẫn và tốn thời gian. Nhiều bà nội trợ muốn tự tay nấu yến cho gia đình cũng khó khăn, vừa lo sót lông yến, vừa sợ mất chất nếu làm không đúng cách.

Gặp anh Hoàng Nhân tại cửa hàng yến sào ở quận 7, anh cho biết vợ anh đang có bầu. Nghe nói yến tốt cho bà bầu nhưng không biết cách nấu nên anh chọn cửa hàng mua yến nấu sẵn về cho vợ. “Mỗi tháng tôi chi 2 triệu đồng mua cho vợ, dù hơi mắc tiền nhưng còn đỡ hơn đi săn lùng mấy món như trứng ngỗng, vừa không biết nấu nướng lại chẳng rõ trứng có sạch hay không” - anh Nhân cho biết.

Thêm nhiều món mới, giao hàng tận nơi

Ông Nguyễn Hoàng Tuấn, Tổng giám đốc Công ty CP yến sào Cần Giờ Anpha, cho biết toàn bộ 18 cửa hàng của công ty trên địa bàn TP. HCM đều chuyển sang hình thức “nhà hàng yến”. Công ty cũng đã thiết kế được thực đơn trên 90 món ăn làm từ yến khác nhau từ món tráng miệng đến món chính và bánh yến.


Tại cửa hàng yến G.Mỹ (Q.7), danh sách bán hàng nhiều tháng nay chủ yếu là các món yến chế biến sẵn. Mỗi ngày cửa hàng G.Mỹ bán khoảng 50 chén yến các món, đủ để nhà bếp cửa hàng bận rộn cả ngày. Tổ yến nuôi trong nhà và tổ yến đảo có giá khác nhau, ví dụ với món yến chưng đường phèn thì giá lần lượt là 300.000 đồng và 500.000 đồng/chén. Nếu khách muốn ăn yến chưng các vị bổ khác như sâm, kỳ tử, bạch quả... thì tăng thêm khoảng 100.000 đồng mỗi chén. Với các vị đại bổ như đông trùng hạ thảo giá có thể tăng gấp đôi tùy lượng sử dụng.

Còn ở cửa hàng yến sào BT tại quận Phú Nhuận, khách hàng còn được thử trước các món ăn như một phương pháp cam kết yến thật của cửa hàng. Chủ cửa hàng cho biết bán yến chế biến sẵn tuy hơi cực hơn so với bán yến tổ, nhưng bù lại lượng yến bán được không hề nhỏ, chưa kể yến bán sẵn tại cửa hàng cũng chinh phục được những khách hàng còn nghi ngại về chất lượng.

Không chỉ bán các món ăn từ yến dùng tại chỗ, các cửa hàng yến còn bán các món ăn đem về hoặc giao hàng tận nơi. Hầu hết cửa hàng lớn đều có website với thực đơn đầy đủ, khách hàng chỉ cần lên mạng xem món ăn rồi đặt hàng trực tuyến, hoặc gọi điện thoại đến cửa hàng là nhân viên sẽ đem đến tận nhà mới thu tiền.

 

 

T.Mạnh-H.Linh

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo