Hỗ trợ doanh nghiệp

Tiêu chí chọn doanh nghiệp xuất khẩu cá tra vào Hoa Kỳ

(DNVN) - Cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản đã có văn bản số 113/QLCL-CL1 gửi các cơ sở chế biến xuất khẩu cá tra vào Hoa Kỳ để thông báo các tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu cá tra vào danh sách đăng ký với Cơ quan Thanh tra An toàn thực phẩm Hoa Kỳ (FSIS).

Văn bản nêu rõ, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ NN&PTNT về việc chủ trì các nội dung kỹ thuật để triển khai ứng phó với Chương trình thanh tra cá da trơn của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, Cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản đã tổ chức cuộc họp thảo luận với đại diện lãnh đạo của Vụ Hợp tác quốc tế, Tổng cục thủy sản, Cục Thú y, VASEP, Hiệp hội cá tra Việt Nam.

Ảnh minh họa.

Cuộc họp đã thống nhất tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp chế biến xuất khẩu cá tra vào danh sách đăng ký với Cơ quan Thanh tra ATTP Hoa Kỳ (FSIS) trước ngày 1/3/2016. Cụ thể như sau:

Các doanh nghiệp đã có lô hàng cá tra xuất khẩu vào thị trường Hoa Kỳ trong năm 2015 và các doanh nghiệp đã ký hợp đồng thương mại có lô hàng cá tra xuất khẩu vào thị trường Hoa Kỳ trong năm 2016.

Doanh nghiệp chế biến xuất khẩu cá tra đã đăng ký và được Cục thanh tra Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cấp mã số theo Luật hiện đại hóa ATTP Hoa Kỳ.

Doanh nghiệp chế biến xuất khẩu cá tra đã được kiểm tra điều kiện bảo đảm ATTP và xếp hạng 1, hạng 2 theo quy định tại Thông tư 48/2013/TT-BNNPTNT ngày 12/11/2013 của Bộ Nông nghiệp và PTNT.

Trên cơ sở bút phê đồng ý của Bộ trưởng, để sớm hoàn thiện hồ sơ gửi cho FSIS để được đánh giá tương đương theo Chương trình thanh tra cá da trơn của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ quy định tại Luật Nông nghiệp 2014, Cục đề nghị các doanh nghiệp gửi đăng ký về Cơ quan Chất lượng NLS&TS Nam bộ, Trung bộ theo địa bàn trước ngày 23/01/2016.

 

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo