Tiểu thuyết hài về Hilter đứng đầu bảng xếp hạng sách bán chạy nhất
Khoảng 250.000 cuốn “Er Ist Wieder Da” (Ông ta đã trở lại) của Timur Vermes đã được bán ra tại Đức, kèm theo 75.000 đĩa kể chuyện bằng tiếng. Dự kiến, phiên bản tiếng Anh của tiểu thuyết này sẽ sớm xuất hiện tại các hiệu sách ở Anh.
Là một cựu phóng viên, có mẹ là người Đức, bố người Hungary, tác giả Vermes thông qua tác phẩm mới của mình đã khuấy động lại cuộc tranh luận xung quanh sự trỗi dậy của chủ nghĩa phát xít mới, trong bối cảnh nền kinh tế Đức đang lao đao với đồng euro và nguy cơ lạm phát cao – thứ “hỗn hợp” từng giúp đưa Hitler lên nắm quyền hồi thập niên 1930.
Cho đến nay, đã có 17 giấy phép xuất bản nước ngoài dành cho sách của Vermes và tác giả này hầu như chắc chắn sẽ trở thành triệu phú nhờ khai thác một đề tài văn học không thể tưởng tượng nổi với người Đức.
“Er Ist Wieder Da” bắt đầu với việc trùm Đức quốc xã đã không chết trong boongke ở Berlin khi Chiến tranh thế giới thứ hai kết thúc, mà tỉnh giấc sau một giấc ngủ dài trong một khu đất hoang ở thủ đô của Đức. Ông ta lang thang trên các đường phố cho đến khi được một người bán báo thương tình cho vào ngủ nhờ trong kiốt. Ngoại hình “giống Hitler” như tạc đã biến ông ta thành một người tiêu khiển. Hitler còn trở thành khách mời trong show truyền hình của ngôi sao hài gốc Thổ Nhĩ Kỳ, Ali Wizgur, và liên tục đẩy lượng khán giả của chương trình tăng vọt. Sau khi nổi tiếng nhờ YouTube và được sự ủng hộ của một tờ báo lá cải, Hitler bước vào chính trường…
Một số người lại cho rằng, thành công của cuốn sách là bằng chứng cho thấy, thế hệ hậu Thế chiến đang thích thú với một cách để cười giễu tên quái vật đã từng ám ảnh họ.
Bích Hảo (Theo Báo Tin Tức)
End of content
Không có tin nào tiếp theo