Văn hóa

Tín đồ du lịch “đứng ngồi không yên” vì DIFF 2017

(DNVN) - Giới trẻ nghiền “xê dịch” đang “chia sẻ dữ dội” trên các diễn đàn những nội dung hấp dẫn lần đầu “có mặt” dịp DIFF 2017. Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 sẽ trở thành một “hiện tượng” của du lịch Việt Nam, với rất nhiều sự kiện chưa từng có.

Vẽ thuyết Ngũ hành bằng pháo hoa

Lần đầu tiên tại Đà Nẵng, thuyết Âm dương ngũ hành trong văn hóa Á đông được thể hiện bằng tài nghệ của các đội thi pháo hoa hàng đầu thế giới như Anh, Úc, Áo, Thụy Sỹ …và đội chủ nhà Việt Nam. Mỗi đêm thi sẽ là những câu chuyện về từng yếu tố tạo nên vũ trụ (Hỏa- Thổ- Kim- Thủy- Mộc) được kể bằng pháo hoa. Đặc biệt, lần đầu tiên Đà Nẵng thiết đãi du khách không chỉ 2 đêm pháo hoa như thường lệ, mà là 5 đêm diễn cuối tuần trong suốt hai tháng, từ 29/04 đến 24/06/2017.

Khó có thể nói trước về tính ngoạn mục hay khác biệt của 5 đêm pháo hoa DIFF 2017, nhưng với kinh nghiệm trình diễn của các đội thi danh tiếng trên, với quy mô tổ chức của năm nay, DIFF hứa hẹn sẽ biến Đà Nẵng thành một “hiện tượng pháo hoa”.

Lễ hội đường phố quy mô lớn

Không chỉ hấp dẫn với 05 đêm đại tiệc pháo hoa, DIFF 2017 còn có nhiều lễ hội đặc sắc lần đầu tiên được tổ chức. Ngay trung tâm Thành phố, Lễ hội đường phố với 10 xe hoa rực rỡ sắc màu như những sân khấu nhỏ cùng hàng trăm nghệ sĩ sẽ diễu hành trên nhiều con phố chính, tái hiện hình ảnh những lễ hội đường phố sôi động như Queen’day (Hà Lan) hay Notting Hill Carnival (Anh quốc). Cùng với đó, những Lễ hội đồng hành sôi động sẽ biến Đà Nẵng thành một “thành phố không ngủ” trong suốt 02 tháng.

Thưởng thức ẩm thực ngũ hành bên sông Hàn

Chưa từng diễn ra trên đất nước Việt Nam một Lễ hội lớn như vậy. Đây là điều chắc chắn bởi trong 2 tháng diễn ra DIFF 2017, du khách còn được thưởng thức Lễ hội ẩm thực ngũ hành. Trên nền nhạc mang âm hưởng ngũ hành, không gian văn hóa ẩm thực sẽ được chia thành 5 khu, theo 5 chủ đề Hỏa- Thổ- Kim- Thủy- Mộc. Sự bài bản của một lễ hội ẩm thực cùng tay nghề đỉnh cao của những đầu bếp danh tiếng sẽ khiến du khách không cần phải lo nghĩ tìm chốn ăn ngon khi đến Đà Nẵng dịp Lễ hội pháo hoa.

Đêm thưởng thức pháo hoa, ngày vui chơi thả ga

Đà Nẵng vốn nổi tiếng hiếu khách, thế nên chả phải lo DIFF2017 diễn ra những hai tháng thì có gì để xem, để chơi. Bà Nà Hills của Đà Nẵng đi vài ngày vẫn không hết thú vị. Asia Park sẽ giữ chân lũ trẻ và các thanh niên ham vui cả ngày không hết trò chơi. Chưa kể, tại khu vui chơi này, dịp 30/4 sẽ còn có nhiều trò chơi mới khai trương, nhiều hoạt động hưởng ứng sôi động để cùng hòa chung không khí DIFF.

Được ăn, được chơi, được xem pháo hoa, được vui thả ga, nói chưa từng có lễ hội nào hấp dẫn đến thế ở Việt Nam cũng không ngoa. Thú vị đến thế, nếu không đi thì lãng phí cả một mùa hè sôi động.

Nên đọc
PV
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo