Đà Nẵng: Hoa tiêu hàng hải gặp khó vì Giấy đi đường
'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Đà Nẵng: Nhiều doanh nghiệp dỡ phong tỏa, chuẩn bị hoạt động lại
Theo Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Đà Nẵng Trịnh Thế Cường, Công ty CP Cảng Đà Nẵng được quyền xác nhận Giấy đi đường cho các đơn vị làm việc tại Cảng Đà Nẵng (theo Thông báo 411/TB-VP ngày 6/8 của UBND TP Đà Nẵng) trong thời gian Đà Nẵng thực hiện giãn cách xã hội. Tuy nhiên hiện có 11 doanh nghiệp cảng tại khu vực quận Sơn Trà và Liên Chiểu chưa được giao xác nhận Giấy đi đường do mất thời gian chờ đợi phường xác nhận.
Công ty TNHH Hoa tiêu Hàng hải khu vực IV có đội ngũ Hoa tiêu hàng hải chuyên nghiệp các hạng, có bằng cấp quốc gia.
Trong đó, Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Đà Nẵng cho biết, Công ty TNHH Hoa tiêu Hàng hải khu vực IV là đơn vị thường xuyên ra, vào cảng Tiên Sa và các cảng biển khác để thực hiện công tác dẫn tàu ra/vào. Tuy nhiên hiện tại đơn vị này đang gặp khó khăn trong việc di chuyển qua các chốt kiểm soát Giấy đi đường trên địa bàn TP Đà Nẵng.Vấn đề đặt ra hiện nay, theo Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Đà Nẵng Trịnh Thế Cường, là cần bảo đảm cho các cảng biển trong hệ thống duy trì hoạt động thông suốt, giữ cho chuỗi cung ứng hàng hóa xuất nhập khẩu không bị đứt gãy, tăng tốc giải phóng container, hàng rời ra khỏi các cảng, bãi cạn trên trục đường Yết Kiêu cũng như bảo đảm công tác nhập xăng dầu tại Cảng phao Mỹ Khê được an toàn, thuận lợi.
Do vậy, Cảng vụ Hàng hải Đà Nẵng kiến nghị Thành ủy, UBND TP Đà Nẵng xem xét cho phép các doanh nghiệp hoạt động cảng biển, bến phao xác nhận Giấy đi đường (hiện chỉ có Công ty CP Cảng Đà Nẵng được giao thẩm quyền này) cho các cá nhân, đơn vị ra/vào hoạt động hàng hải tại các bến cảng, phao dầu (bao gồm cả lực lượng Hoa tiêu hàng hải) để tại điều kiện thuận lợi trong công việc.
Theo Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Đà Nẵng Trịnh Thế Cường, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 luôn nâng cao tinh thần gắn công tác vận tải hàng hóa với phòng, chống dịch COVID-19 nhằm đáp ứng mục tiêu kép vừa chống dịch vừa sản xuất kinh doanh của các đơn vị, doanh nghiệp hoạt động hàng hải trên địa bàn TP Đà Nẵng.
Các doanh nghiệp cảng biển đã ban hành phương án tổ chức quản lý lao động làm việc tại cảng, bến phao, tuyệt đối không tiếp xúc trực tiếp với lái xe, những người ra vào cảng; đồng thời quán triệt cán bộ, công nhân cảng chấp hành nghiệm việc sử dụng Giấy đi đường đúng đối tượng, mục địch.
“Cảng vụ Hàng hải Đà Nẵng cũng đã văn bản về Phương án điều phối tàu thuyền, hàng hóa khi áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg nhằm quản lý chặt chẽ, an toàn, thuận lợi tiếp cận cho nhân viên kiểm dịch và hoa tiêu khi làm nhiệm vụ; giảm thời gian chờ đợi và di chuyển của phương tiện khi vào cầu, chống ùn tắc phương tiện và đẩy nhanh tốc độ lưu thông hàng hóa.” - Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Đà Nẵng Trịnh Thế Cường cho biết.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Không thiếu vốn để thực hiện đề án 1 triệu hecta lúa chất lượng cao, phát thải thấp
Vì sao dự án mở rộng nhà ga T1 sân bay Đà Nẵng chậm được triển khai?
Vượt qua nhiều đối thủ nặng ký, Việt Nam lần thứ 8 được vinh danh là "Điểm đến Golf tốt nhất châu Á năm 2024"
Báo Pháp giới thiệu Việt Nam như một hình mẫu chuyển đổi nông nghiệp sinh thái
Một hãng hàng không lớn tuyển phi công tại Việt Nam
Cảnh báo mưa lớn gây sạt lở ở khu vực miền Trung, người dân cần chú ý đề phòng