Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Tạm dừng hoạt động 12 chợ vì có ca mắc COVID-19

DNVN - Trao đổi với Doanh nghiệp Việt Nam sáng 28/8, bà Lê Thị Kim Phương- Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng cho hay, hiện trên địa bàn TP có 12 chợ thuộc các quận, huyện ghi nhận có ca mắc COVID-19 đang tạm dừng hoạt động. Lãnh đạo Sở Công Thương Đà Nẵng cũng công bố dánh sách 12 chợ này để người dân lưu ý cẩn trọng!

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Đà Nẵng: Ngày 21/7 phát hiện 12 ca dương tính cộng đồng và 5 chuỗi lây nhiễm mới

Sáng 28/7, bà Lê Thị Kim Phương- Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng cho biết, hiện có 12 chợ thuộc các quận, huyện trên địa bàn TP ghi nhận có ca mắc COVID-19 và đang tạm dừng hoạt động. Trong đó, quận Sơn Trà có chợ đầu mối cảng cá Thọ Quang, chợ Phước Mỹ và chợ Mân Thái; quận Cẩm Lệ có chợ Cẩm Lệ và chợ Hòa An; quận Ngũ Hành Sơn có chợ Non Nước; quận Thanh Khê có chợ Thuận An và chợ Siêu thị Nguyễn Kim.

Do phát hiện các ca dương tính, chợ Cẩm Lệ tạm dừng hoạt động kể từ 12h trưa 27/7 cho đến khi có thông báo mới

Do phát hiện các ca dương tính, chợ Cẩm Lệ tạm dừng hoạt động kể từ 12h trưa 27/7 cho đến khi có thông báo mới.

Quận Liên Chiểu có chợ Nam Ô tạm dừng hoạt động từ ngày 24/7; chợ Quang Thành tạm dừng hoạt động từ ngày 26/7; chợ Thanh Vinh tạm dừng hoạt động từ ngày 15/7; chợ Trần Đình Trí tạm dừng hoạt động từ ngày 26/7.

Riêng chợ Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu) tạm dừng hoạt động ngày 20/7, đến ngày 26/7 đã được mở của hoạt động trở lại. Tương tự, chợ Tân An (quận Thanh Khê) sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính và đã tiến hành các biện pháp xử lý an toàn cũng đã được mở cửa trở lại từ sáng nay 28/7.

Được biết, từ chiều tối 27/7 đến sáng 28/7, trên địa bàn tiếp tục ghi nhận một số ca mắc mới liên quan đến các chợ. Gồm nữ bệnh nhân N.T.N (trú phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) tiếp xúc gần với F0 N.T.T.H tại chợ Nam Ô; nữ bệnh nhân B.T.K.T (trú xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) là F2 của F0 B.T.Y.V tại chợ Cẩm Lệ.

Đáng chú ý, trên địa bàn tiếp tục ghi nhận 3 ca cộng đồng, trong đó có 2 trường hợp liên quan đến các chợ là bệnh nhân N.T.E (ở đường Nguyễn Công Trứ, quận Sơn Trà) và N.T.B (phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà) phát hiện dương tính qua xét nghiệm mở rộng các trường hợp liên quan chợ Phước Mỹ (quận Sơn Trà). Trường hợp còn lại là nữ bệnh nhân P.T.T (ở đường Lê Ngô cát, quận Thanh Khê) phát hiện dương tính khi lấy lại mẫu lẻ chùm mẫu nghi ngờ.

Tại cuộc họp chiều qua 27/7, Ban chỉ đạo phòng, chống CIVID-19 TP Đà Nẵng đã yêu cầu Sở Công thương chủ trì, phối hợp với UBND các quận, huyện tổ chức phương án hoạt động an toàn tại các chợ, trong đó xây dựng kế hoạch giãn cách số tiểu thương kinh doanh các mặt hàng thiết yếu; tổ chức kiểm tra, xử lý nghiêm tình trạng tăng giá một số mặt hàng thiết yếu phục vụ người dân.

Trước đó, như Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa tin, ngày 27/7,Văn phòng UBND TP Đà Nẵng đã có Thông báo số 386/TB-VP về kết luận của Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh giao UBND các quận, huyện tập trung nguồn lực để nhanh chóng, kịp thời triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại các chợ. Theo Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, các chợ hiện là khu vực đang được xác định “điểm nóng”, có nguy cơ cao về lây lan dịch bệnh trong tình hình hiện nay.

Lãnh đạo UBND các quận, huyện được yêu cầu chỉ đạo lực lượng chức năng trực thuộc kiểm soát nghiêm việc thực hiện các quy định phòng, chống dịch COVID-19 tại các chợ, nhất là đo thân nhiệt, phân luồng ra, vào, giãn cách, sử dụng “thẻ đi chợ”; tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm phòng, chống dịch và trật tự đô thị tại các khu vực xung quanh chợ.

Đồng thời khẩn trương tổ chức lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với toàn bộ cán bộ, nhân viên, tiểu thương, người vận chuyển (có liên quan đến hoạt động tại các chợ) và các hộ kinh doanh xung quanh chợ trên địa bàn quản lý.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm