Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Nghiên cứu phân vùng hạn chế hoạt động của xe máy

DNVN - Sở GTVT Đà Nẵng cho biết, tại Kế hoạch 148/KH-UBND về tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông trên địa bàn TP giai đoạn 2022 – 2025, UBND TP Đà Nẵng giao Sở GTVT chủ trì phối hợp với các Sở Xây dựng, KH&ĐT, Tài chính và các đơn vị hữu quan hoàn chnhr Quy hoạch các bến xe liên tỉnh phía Bắc và phía Tây TP.

Đà Nẵng: Du lịch Golf là sản phẩm trọng điểm thu hút du khách Hàn Quốc / Nhiều hoạt động nghệ thuật đặc sắc tại Lễ hội Việt Nam – Hàn Quốc 2022

Tại Kế hoạch 148/KH-UBND, Sở GTVT Đà Nẵng cũng được giao chủ trì phối hợp với Sở Xây dựng, Sở KH&ĐT; UBND các quận, huyện, các BQL dự án chuyên ngành phát triển mạng lưới giao thông tĩnh (bến, bãi đỗ xe, trung tâm tiếp vận, các đầu mối giao thông công cộng) theo quy hoạch; tăng cường công tác giám sát đầu tư và ưu tiên thực hiện các dự án bến, bãi đỗ xe sử dụng công nghệ đỗ xe thông minh, hiện đại.

Mật độ xe máy dày đặc trên địa bàn quận Thanh Khê ở trung tâm TP Đà Nẵng

Mật độ xe máy dày đặc trên địa bàn quận Thanh Khê ở trung tâm TP Đà Nẵng

Đồng thời phối hợp các Bộ, ngành trung ương; các Sở TN&MT, Xây dựng, KH&ĐT, UBND các quận, huyện hướng dẫn các nhà đầu tư triển khai xây dựng các trạm dừng nghỉ theo quy hoạch để phục vụ nhu cầu thiết yếu của lái xe, hành khách, phương tiện dọc các tuyến quốc lệ và tỉnh lộ trên địa bàn TP, đảm bảo người lái xe không quá 4 giờ là được dừng nghỉ theo quy định. Tuyên truyền đến các đơn vị kinh doanh vận tải và hành khách đi xe, người dân địa phương về thông tin các trạm dừng, nghỉ.

Cùng với đó, UBND TP Đà Nẵng giao Sở GTVT chủ trì phối hợp với các sở, ngành hữu quan tập trung nghiên cứu, đề xuất UBND TP trình HĐND TP thông qua các Nghị quyết về ưu tiên phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng khối lượng lớn, phấn đấu đạt chỉ tiêu tỷ lệ đảm nhận vận tải hành khách công cộng đến năm 2025 đạt 30 – 35%. Tái cơ cấu vận tải, nâng cao thị phần vận tải đường sắt, đường thủy nội địa, hành hải, hàng không, giảm dần phụ thuộc đường bộ.

Đáng chú ý, UBND TP Đà Nẵng giao Sở GTVT chủ trì phối hợp với Công an TP và các sở, ngành, địa phương nghiên cứu xây dựng Đề án phân vùng hạn chế hoạt động của xe máy phù hợp với cơ sở hạ tầng và năng lực phục vụ của hệ thống vận tải hành khách công cộng, tiến tới lộ trình hạn chế và dừng hoạt động của xe máy trên một số địa bàn các quận sau năm 2030.

Đồng thời xây dựng, triển khai Đề án thu phí phương tiện cơ giới vào một số khu vực trên địa bàn TP có nguy cơ ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường để hạn chế số lượng xe cơ giới đi vào.

Cùng đó, nghiên cứu đề xuất điều chỉnh, bổ sung các quy định về kinh doanh, điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe buýt và hạ tầng hỗ trợ, hoàn thiện chính sách ưu đãi cho các doanh nghiệp hoạt động vận tải hành khách công cộng bàng xe buýt. Rà soát, điều chỉnh lộ trình các tuyến xe buýt nhằm tăng cường khả năng phục vụ của mạng lưới tuyến xe buýt, phù hợp điều kiện phân luồng giao thông phục vụ thi công các công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị, bảo đảm tính bao phủ, hiệu quả của hệ thống. Tổ chức tuyến xe buýt kết nối với các nhà ga, đường sắt, bến xe khách, sân bay…


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm