Đà Nẵng: Thu hồi đất rừng sản xuất để thực hiện dự án đường ven biển nối cảng Liên Chiểu
Thị trường khách Ấn Độ, Trung Đông mang tính chiến lược đối với du lịch Đà Nẵng / Xúc tiến mở lại đường bay Đà Nẵng - Qatar
Đáng chú ý, tại kỳ họp lần này, HĐND TP Đà Nẵng đã chính thức thông qua Tờ trình số 166/TTr-UBND của UBND TP Đà Nẵng, chấp thuận chủ trương chuyển 3,32ha đất rừng (gồm 0.93ha rừng non chưa thành rừng và 2,39ha rừng trồng có trữ lượng) được quy hoạch là rừng sản xuất (thuộc địa bàn phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu) sang mục đích khác để thực hiện dự án đường ven biển nối cảng Liên Chiểu.
Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng (giữa) trực tiếp thị sát địa điểm xây dựng dự án Đường ven biển nối Cảng Liên Chiểu để bố trí nguồn vốn ngân sách Trung ương 500 tỷ đồng.
Đồng thời dự án đã được HDND TP Đà Nẵng có Nghị quyết thông qua danh mục công trình, dự án có sử dụng đất rừng phòng hộ, đất rừng đặc dụng bổ sung năm 2022 và được UBND TP Đà Nẵng phê duyệt bổ sung kế hoạch sử dụng đất năm 2022 của quận Liên Chiểu tại Quyết định 2229/QĐ-UBND (ngày 19/8/2022).
Theo Ban Đô thị HĐND TP Đà Nẵng, việc thu hồi 3,32ha đất rừng được quy hoạch là rừng sản xuất (theo Quyết định số 5924/QĐ-UBND ngày 27/8/2013) của UBND TP Đà Nẵng để thực hiện dự án đường ven biển nối cảng Liên Chiểu là phù hợp với quy hoạch 3 loại rừng đã được phê duyệt.
Ngoài ra, căn cứ khoản 3 Điều 20 Luật Lâm nghiệp 2017 thì việc quyết định chuyển mục đích sử dụng rừng sản xuất dưới 50ha thuộc thẩm quyền của HĐND tỉnh, TP. Do vậy, Ban Đô thị HĐND TP Đà Nẵng thống nhất với việc chuyển mục đích sử dụng 3,32ha rừng sản xuất tại phường Hòa Hiệp Bắc sang mục đích khác để thực hiện dự án Đường ven biển nối cảng Liên Chiểu theo đề nghị của UBND TP Đà Nẵng.
Ban Đô thị HĐND TP Đà Nẵng cũng đề nghị UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện việc trồng rừng thay thế theo quy định tại Điều 21 Luật Lâm nghiệp 2017.
Trước đó, như Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa tin, trên cơ sở đề nghị của UBND TP Đà Nẵng, tại kỳ họp thứ 5 HĐND TP khóa X (ngày 11/3/2022), HĐND TP Đà Nẵng đã phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đường ven biển nối cảng Liên Chiểu nhằm tạo tuyến đường vận tải độc lập kết nối đường nội bộ cảng Liên Chiểu đi QL1A mới (đường tránh Nam Hải Vân).
Đây là dự án nhóm B, công trình giao thông cấp 1, có diện tích sử dụng đất 23,5ha; tổng mức đầu tư 1.203 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Trung ương (500 tỷ đồng) và vốn ngân sách TP Đà Nẵng (hơn 700 tỷ đồng), do BQL các Dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên TP Đà Nẵng làm chủ đầu tư kiêm điều hành dự án. Thời gian thực hiện dự án năm 2021 – 2022; trong đó năm 2021 – 2022 chuẩn bị đầu tư, năm 2022 – 2025 triển khai thực hiện dự án.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Vì sao dự án mở rộng nhà ga T1 sân bay Đà Nẵng chậm được triển khai?
Vượt qua nhiều đối thủ nặng ký, Việt Nam lần thứ 8 được vinh danh là "Điểm đến Golf tốt nhất châu Á năm 2024"
Cảnh báo mưa lớn gây sạt lở ở khu vực miền Trung, người dân cần chú ý đề phòng
Một hãng hàng không lớn tuyển phi công tại Việt Nam
Báo Pháp giới thiệu Việt Nam như một hình mẫu chuyển đổi nông nghiệp sinh thái