Đà Nẵng tiếp tục khẳng định không cho các tuyến xe buýt liền kề vào trung tâm thành phố
Tối nay (25/11) công bố chương trình du lịch “Ba địa phương – Một điểm đến, nhiều trải nghiệm” / Đà Nẵng: Rực rỡ “Lễ thắp sáng cây thông Noel” tại Furama Resort
Theo đó, sau khi nhận được Công văn số 5841/UBND-KTN ngày 6/10/2020 của UBND tỉnh Quảng Nam liên quan đến việc hoạt động của các tuyến xe buýt liền kề Quảng Nam – Đà Nẵng và ngược lại, UBND TP Đà Nẵng đã chỉ đạo Sở GTVT chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành đơn vị liên quan nghiên cứu, đề xuất đối với đề nghị của UBND tỉnh Quảng Nam.
UBND TP Đà Nẵng tiếp tục khẳng định không cho các tuyến xe buýt liền kề đi vào nội đô, và đề nghị UBND tỉnh Quảng Nam ủng hộ chủ trương này của chính quyền TP
Theo đó, UBND TP Đà Nẵng luôn ghi nhận sự hợp tác, đóng góp của các doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải trong việc vận hành 05 tuyến xe buýt liền kề trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và nội thành TP Đà Nẵng trong những năm qua. Hoạt động của các tuyến buýt đã tạo dần thói quen cho nhân dân đi lại bằng xe buýt, đáp ứng cơ bản nhu cầu đi lại của nhân dân ở các địa phương trên địa bàn hai tỉnh, thành.
“Tuy nhiên, thực tế hoạt động của các xe buýt liền kề trong thời gian qua đã gây nhiều phản ứng đối với người dân TP Đà Nẵng về chất lượng xe, tình trạng phóng nhanh vượt ẩu và chất lượng dịch vụ. Các cơ quan báo chí và người dân đã phản ảnh nhiều lần lên Thành ủy, HĐND, UBND TP về tình trạng này. Các cơ quan chức năng của TP đã nhiều lần nhắc nhở, xử lý nhưng vẫn không có chuyển biến tích cực!” – Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh nêu rõ.
Ông cũng nhấn mạnh, chủ trương điều chỉnh các tuyến xe buýt liền kề ra khỏi trung tâm TP Đà Nẵng là phù hợp với Quy hoạch phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt tại TP Đà Nẵng giai đoạn 2013 – 2020 và tầm nhìn đến năm 2030 (Quyết định 8087/QĐ-UBND ngày 19/11/2012 của UBND TP Đà Nẵng) và đã được TP Đà Nẵng làm việc, thông báo đến các doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải, các đơn vị liên quan từ năm 2016.
Đến tháng 7/2020, trên cơ sở kiến nghị của cử tri TP và mạng lưới xe buýt nội đô của Đà Nẵng được hình thành, HĐND TP đã ban hành Nghị quyết số 309/NQ-HĐND ngày 8/7/2020 và chỉ đạo UBND TP giao các sở, ban, ngành TP nghiêm túc thực hiện việc điều chỉnh các tuyến xe buýt liền kề ra khỏi trung tâm TP Đà Nẵng; bắt đầu thực hiện từ ngày 1/9/2020.
Cũng theo Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh, để tạo thuận lợi cho người dân đi lại, TP Đà Nẵng đã đầu tư 12 tuyến xe buýt trợ giá nội thành và xây dựng các điểm đầu - cuối để kết nối các tuyến xe buýt liền kề tại các vị trí: Cao đẳng Việt Hàn, Bến xe phía Nam TP, Trung tâm Hành chính huyện Hòa vang.
“Qua theo dõi, việc điều chỉnh các tuyến xe buýt liền kề ra khỏi trung tâm TP là phù hợp với nguyện vọng của cử tri TP, được nhân dân ủng hộ, đồng tình cao. UBND TP Đà Nẵng xin phản hồi đến UBND tỉnh Quảng Nam được biết và rất mong nhận được sự đồng tình, ủng hộ của UBND tỉnh Quảng Nam về chủ trương này của TP Đà Nẵng!” – Ông Hồ Kỳ Minh nhấn mạnh.
Ông Bùi Thanh Thuận, Phó Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng cho biết thêm, thực hiện chủ trương của HĐND và UBND TP, Sở GTVT Đà Nẵng đã có các văn bản số 4101/SGTVT-QLVTPTNL (ngày 6/10/2020) và 4271/SGTVT-QLVTPTNL (ngày 16/10/2020) giao Thanh tra Sở GTVT tổ chức kiểm tra, hướng dẫn và xử lý nghiêm các xe buýt liền kề tuyến Quảng Nam – Đà Nẵng và ngược lại không chấp hành đúng quy định không đi vào trung tâm TP Đà Nẵng.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Không thiếu vốn để thực hiện đề án 1 triệu hecta lúa chất lượng cao, phát thải thấp
Vì sao dự án mở rộng nhà ga T1 sân bay Đà Nẵng chậm được triển khai?
Vượt qua nhiều đối thủ nặng ký, Việt Nam lần thứ 8 được vinh danh là "Điểm đến Golf tốt nhất châu Á năm 2024"
Báo Pháp giới thiệu Việt Nam như một hình mẫu chuyển đổi nông nghiệp sinh thái
Một hãng hàng không lớn tuyển phi công tại Việt Nam
Cảnh báo mưa lớn gây sạt lở ở khu vực miền Trung, người dân cần chú ý đề phòng