Du khách thích thú trải nghiệm buýt 2 tầng, mui trần giá 6 tỷ ở Hà Nội
TP.HCM: Thí điểm cấp cứu bằng xe… 2 bánh / Tuyến xe bus mui trần thứ 2 chính thức vận hành từ ngày 30/11
Đánh giá về tính hiệu quả của loại phương tiện buýt 2 tầng trong việc phát triển du lịch, trao đổi với Pv Dân trí, nhiều chuyên gia du lịch cho biết, đây là loại hình cần thiết để phát triển du lịch, đặc biệt là tại các thành phố lớn. Trước đây, nhiều khách du lịch nước ngoài đến Việt Nam nếu không đăng ký đi theo tour đặt trước họ phải tự mình tìm địa điểm tham quan, rồi liên hệ phương tiện di chuyển vừa mất nhiều thời gian lại có thể bị “chặt chém”. Mặt khác, chúng ta mới chỉ có các loại hình giao thông truyền thống mà ít có sự trải nghiệm mới mẻ. Nếu triển khai xe buýt dạng Citytour sẽ giúp du khách có thêm sự lựa chọn và tiết kiệm chi phí đáng kể khi tham quan, ngắm cảnh. Tuy nhiên, đây là loại buýt 2 tầng không có nóc với mục tiêu tạo không gian thoáng cho hành khách có thể quan sát được môi trường xung quanh. Loại xe này chỉ phù hợp với việc di chuyển chậm trong điều kiện tốt. Ở các thành phố lớn trên thế giới cho phép sử dụng loại dịch vụ này bởi họ có khí hậu ổn định, hệ thống giao thông hiện đại đặc biệt ý thức của người tham gia giao thông cũng rất tốt. Trong khi đó, thời tiết Việt Nam nóng ẩm, mưa nhiều, hệ thống giao thông còn hạn chế, ý thức của người dân khi tham gia giao thông chưa cao. |
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
5 triệu USD hỗ trợ Việt Nam phát triển đô thị bền vững
Tài năng 'nhí' trượt băng tốc độ Bảo Chi làm đại sứ truyền thông Amazfit Active
Vốn FDI là cơ hội nhưng không phải động lực chính cho kỷ nguyên vươn mình
Siêu lợi nhuận từ đa dạng hóa sản phẩm từ sen
Cơ cấu lại kinh tế vùng Đông Nam Bộ theo hướng hiện đại