Hà Nội chưa đóng cửa 4 bến xe trong nội thành
Hàng loạt xe ôtô "chết" trong đêm mưa lũ tại Tp Hồ Chí Minh / TP.HCM: Thí điểm cấp cứu bằng xe… 2 bánh
Theo quy hoạch bến xe trung tâm có tầm nhìn đến 2050, TP Hà Nội xin ý kiến Bộ Xây dựng và Bộ GTVT, 4 bến xe khách liên tỉnh Gia Lâm, Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm sẽ bị chuyển chức năng thành bãi đỗ xe, điểm trung chuyển xe buýt.

Tuy nhiên, trong tờ trình HĐND TP bản quy hoạch trên, UBND TP Hà Nội cho biết, tạm thời giữ lại cả 4 bến xe khách liên tỉnh kể trên. Các bến xe này sẽ được nâng cấp, cải tạo theo quy mô hiện nay.
Bên cạnh việc giữ lại 4 bến xe này, trong thời gian tới, TP Hà Nội sẽ xây mới 7 bến xe khách liên tỉnh phục vụ đô thị trung tâm gồm: bến xe khách phía Bắc, với quy mô 10 ha; bến xe Đông Anh 5,3 ha; bến xe Cổ Bi 10,4 ha; bến xe phía Nam 10 ha…
Trong giai đoạn 2018-2025, Hà Nội đầu tư 5 bên xe khách liên tỉnh gồm Cổ Bi, Đông Anh, Nội Bài, phía Nam và Sơn Tây 1, với tổng điện tích khoảng 41,9 ha, tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 2.300 tỷ đồng.
Tại các khu đô thị vệ tinh như Phú Xuyên, Xuân Mai, Hòa Lạc, Sơn Tây, Sóc Sơn cũng được TP Hà Nội quy hoạch xây dựng 13 bến xe khách. Tổng mức đầu tư các bến xe này khoảng 3.254 tỷ đồng, có tổng diện tích khoảng 57 ha.
Ngoài ra, theo quy hoạch, thời gian tới Hà Nội còn có 1.334 dự án xây dựng bãi đỗ xe công cộng, với tổng vốn đầu tư lên đến hơn 232 nghìn tỷ đồng.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất

Dự báo thời tiết 30/5: Cảnh báo mưa lớn cục bộ, lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh ở nhiều khu vực trên cả nước
Tổng Bí thư Tô Lâm: Xây dựng danh mục công nghệ chiến lược phải bám sát các chiến lược quốc gia
‘Kho báu’ du lịch Duyên hải miền Trung – Tây Nguyên chưa khai thác hiệu quả
Hỗ trợ hàng trăm sinh viên ngành nhà hàng, khách sạn phát triển nghiệp vụ
Samsung Solve for Tomorrow sẽ tiếp cận hơn 50.000 học sinh phía Nam

Những chính sách nổi bật có hiệu lực trong tháng 6/2025: Dừng cấp thẻ bảo hiểm y tế giấy