Tin tức - Sự kiện

Hà Nội vẫn 'quyết' xây bến xe Yên Sở

Hiệp hội nghề nghiệp và cả Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đều không ủng hộ việc xây dựng bến xe Yên Sở (phường Yên Sở, quận Hoàng Mai). Tuy nhiên các nội dung trình HĐND vào tháng 12 tới, UBND thành phố vẫn đưa nội dung này để được xem xét, thông qua.

TP.HCM: Thí điểm cấp cứu bằng xe… 2 bánh / Trung Quốc điều tra cuộc thí nghiệm tạo em bé biến đổi gen

Theo đó, Văn bản tờ trình số 163/TTr-UBND do Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung ký đề nghị HĐND thành phố Hà Nội thông qua Quy hoạch bến xe, bãi đỗ xe, trung tâm tiếp vận và trạm dừng nghỉ trên địa bàn Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn 2050 cho biết, mạng lưới bến xe khách liên tỉnh hiện có đang nằm sâu trong nội đô tạm thời được giữ lại. Các bến xe tiếp tục được khai thác trong giai đoạn quá độ và chỉ nâng cấp, cải tạo trên cơ sở quy mô hiện có, gồm 4 bến: Gia Lâm, Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm.

Trong giai đoạn trung hạn xây dựng bến xe khách Yên Sở, quận Hoàng Mai, diện tích khoảng 3,4 ha để hỗ trợ cho các bến xe hiện có. Về lâu dài, sau khi đầu tư hoàn thành bến xe chính phía Nam (khu vực Ngọc Hồi – đường Vành đai 4) bến xe khách Yên Sở, Nước Ngầm sẽ được đồng thời chuyển đổi chức năng thành đầu mối trung chuyển vận tải hành khách công cộng kết hợp bãi đỗ xe. Với các tuyến xe khách liên tỉnh đang khai thác tại 2 bến xe này sẽ được điều chuyển về bến xe khách đầu mối tập trung phía Nam.

Các bến xe nội đô vẫn được tờ trình của UBND thành phố tạm thời đảm bảo ổn định.

Các bến xe nội đô vẫn được tờ trình của UBND thành phố tạm thời đảm bảo ổn định.

Về tương lai, thành phố thực hiện quy hoạch 7 bến xe khách liên tỉnh phục vụ đô thị trung tâm, gồm bến phía Bắc, bến Đông Anh, bến Đông Bắc (Cổ Bi), bến phía Nam, bến Yên Nghĩa, bến phía Tây, bến phía Tây Bắc (Phùng).

Trước đó, để có cơ sở trình HÐND và báo cáo Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội đã có văn bản xin ý kiến Bộ GTVT, Bộ Xây dựng về quy hoạch bến, bãi đỗ xe Hà Nội. Cho ý kiến về nội dung này, Văn bản của Bộ GTVT cho rằng, không nên đưa toàn bộ các bến xe liên tỉnh ra vành đai 4, thay vào đó cần có kết nối phù hợp tuyến cố định với khu vực tiệm cận trung tâm. Cần học hỏi kinh nghiệm các nước như Hàn Quốc, Nhật Bản… đang thực hiện việc này.

Với với phương án xây dựng bến xe trung hạn (Yên Sở), lãnh đạo Bộ GTVT cho rằng, thành phố cần xem xét và không nên xây dựng mới bến xe liên tỉnh có tính chất sử dụng đất không lâu dài, chỉ để khai thác trong thời gian quá độ như được nêu nhằm tránh lãng phí vốn đầu tư, quỹ đất của thành phố.

Theo tienphong.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm