Hà Nội thay đổi thói quen mua hàng của người tiêu dùng sang hình thức trực tuyến
(DNVN) - UBND thành phố Hà Nội đã vừa ban hành Kế hoạch phát triển Chợ Thương mại điện tử tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp an toàn, sản xuất theo chuỗi giá trị, thành phố Hà Nội giai đonạ 2019 - 2020.
Hà Nội: Đẩy mạnh chống hàng giả và gian lận thương mại dịp Tết Kỷ Hợi 2019 / Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt: Chú trọng công tác an sinh xã hội
Theo đó, bắt đầu từ năm 2019, người tiêu dùng có thêm một địa chỉ để lựa chọn các sản phẩm nông nghiệp bảo đảm tiêu chuẩn VSATTP với hình thức mua sắm khá linh hoạt như trên trang website http://chonhaminh.gov.vn/#/ (tiếng Việt) và www.myhomemarket.gov.vn (tiếng Anh).
Chợ thương mại điện tử này được ứng dụng trên nhiều nền tảng thiết bị điện tử khác nhau nhằm truy cập đầy đủ các tính năng của chợ; tích hợp chợ với website của một số cơ quan quản lý liên quan để người sản xuất, kinh doanh, người tiêu dùng thực hiện kiểm chứng thông tin khi cần thiết.
Ảnh minh họa.
Trên chợ thương mại điện tử sẽ cung cấp dịch vụ mua bán trực tuyến các sản phẩm nông nghiệp an toàn, có kiểm soát nguồn gốc xuất xứ, truy xuất nguồn gốc theo sự chỉ đạo của Sở NN&PTNT Hà Nội, được kiểm soát bởi cơ quan chức năng và cộng đồng người tiêu dùng.
Hàng hóa thương mại được phép kinh doanh trên chợ là sản phẩm từ các chuỗi liên kết sản xuất an toàn, từ các mô hình sản xuất đã được chứng nhận (VietGAP, HACCP…), đã được thẩm định đủ các điều kiện để tham gia chợ.
Kế hoạch được đưa ra nhằm mục đích từng bước thay đổi thói quen của người tiêu dùng đang chủ yếu mua bán thương mại theo phương thức truyền thông sang phương thức mua, bán trực tuyến
100% thương mại hàng hóa khi đưa vào Chợ Thương mại điện tử để tham gia giao dịch có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, được cơ quan có thẩm quyền chứng nhận đạt tiêu chuẩn an toàn thực phẩm theo quy định.
Nhà sản xuất, kinh doanh có nhu cầu tham gia Chợ Thương mại điện tử phải có đủ điều kiện cần và đủ theo quy chế chợ và quy định của Ban quản lý chợ.
Mục tiêu của kế hoạch hướng đến năm 2019 sẽ triển khai mỗi quận từ 3-5 điểm giới thiệu chợ thương mại điện tử. Đến năm 2020 sẽ mở rộng phát triển tại các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố. Đồng thời, phấn đấu đến cuối 2019 đạt tối thiểu 10.000 lượt đăng ký thành viên và đến cuối 2020 có 30.000 lượt đăng ký thành viên.
Nguyệt Minh
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Kinh tế Việt Nam phục hồi tích cực, kỳ vọng tăng trưởng mạnh
Đà Nẵng: Hai dự án liên quan cảng Liên Chiểu hoàn thành 100% kế hoạch vốn năm 2024
10 sự kiện nổi bật của Việt Nam năm 2024 do TTXVN bình chọn
Công bố 10 sự kiện công nghệ thông tin - truyền thông tiêu biểu năm 2024
Nhật Bản hỗ trợ Đà Nẵng thúc đẩy tiết kiệm năng lượng cho người dân
Đề xuất hoãn xuất cảnh đối với người nợ thuế quá hạn từ 50 triệu đồng trở lên
Cột tin quảng cáo