Tin tức - Sự kiện

Phát hiện thêm nhiều đầu số giả mạo đường dây nóng chăm sóc khách hàng của Điện lực miền Trung

DNVN - Sáng 19/1, Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC – đóng tại Đà Nẵng) cho biết, đơn vị vừa liên tiếp phát hiện có thêm ít nhất 4 đầu số không có chức năng nhưng vẫn giả mạo “tổng đài” chăm sóc khách hàng để giải đáp thông tin về các dịch vụ điện của EVNCPC, khiến khách hàng vừa không được giải đáp thông tin, vừa bị mất cước phí “cắt cổ”.

Đà Nẵng: Không dùng ngân sách, phương tiện, tài sản công trái quy định dịp Tết / Đà Nẵng: Hơn 2.000 tỷ đầu tư cho các công trình giao thông năm 2021

Trước đó, như Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa tin, ngày 2/1/2022, từ phản ánh của khách hàng ở Thừa Thiên Huế, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung (CPCCC) phát hiện số điện thoại 1900088800 gắn với các đơn vị cung cấp điện thuộc EVNCPC, giả mạo là số điện thoại đường dây nóng của CPCCC khai thác thông tin sử dụng điện của khách hàng như tình trạng aptomat, thông tin tên, địa chỉ khách hàng... với mục đích xấu.

Tổng đài Chăm sóc khách hàng của EVNCPC với số điện thoại đường dây nóng duy nhất 19001909

Tổng đài Chăm sóc khách hàng của EVNCPC với số điện thoại đường dây nóng duy nhất 19001909.

Ông Lê Văn Tường- Giám đốc CPCCC cho biết, chỉ trong chưa đầy 1 tuần qua, Trung tâm này đã liên tiếp phát hiện thêm các đầu số 19006592, 19000184, 19000151 không phải của ngành điện nhưng lại giả mạo “tổng đài” chăm sóc khách hàng, tiếp nhận trả lời các thông tin liên quan đến các dịch vụ điện của EVNCPC. Khách hàng liên hệ đến các số điện thoại này vừa không được giải đáp thông tin, vừa bị mất cước phí “cắt cổ” 8 nghìn đồng/phút.

Ông Lê Văn Tường cho biết, các đầu số 19006592, 19000184; 19000151 không gắn trực tiếp vào thông tin mô tả của các Công ty Điện lực như đầu số 1900088800, nhưng tiếp nhận các yêu cầu “báo mất điện” của khách hàng rồi đăng ký yêu cầu qua website cskh.cpc.vn của ngành điện. Với các yêu cầu phức tạp hoặc cần theo dõi tiến độ xử lý thì nhân viên sẽ hướng dẫn khách hàng liên hệ trực tiếp đến tổng đài chính thống của Điện lực miền Trung 19001909.

Qua kiểm tra, CPCCC phát hiện tài khoản đăng nhập website cskh.cpc.vn của mã khách hàng PC02AA0102xxx đăng ký yêu cầu “Báo mất điện” cho nhiều khách hàng thuộc các tỉnh/thành khu vực miền Trung và Tây Nguyên trong tháng 1/2022. Điển hình là 2 trường hợp khách hàng ở TP Pleiku (Gia Lai) và TP Nha Trang (Khánh Hòa) lên mạng tìm số tổng đài, bấm vào trang web hiển thị ở trang tìm kiếm và gọi số 19006592, cước phí 8 nghìn đồng/phút.

Từ đây, CPCCC đã thử gọi đến đầu số “tổng đài” 19006592 báo mất điện và trong vòng 5 phút đã có phiếu chuyển tự động về Điện lực Cẩm Lệ (TP Đà Nẵng). Ngoài ra, nhân viên “tổng đài” này có hướng dẫn thêm khách hàng là “trong vòng 30 phút sẽ có nhân viên liên hệ xử lý và nếu trễ hạn xử lý thì liên hệ đến số tổng đài 19001909”.

Các đầu số giả mạo "tổng đài" chăm sóc khách hàng của Điện lực miền Trung

Các đầu số giả mạo "tổng đài" chăm sóc khách hàng của Điện lực miền Trung.

Ông Lê Văn Tường khẳng định, hiện nay EVNCPC chỉ có một đầu số Hotline chăm sóc khách hàng duy nhất là 19001909 và các kênh như Website, App CSKH, Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Zalo, Email và Fanpage của Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung để tiếp nhận giải quyết yêu cầu của khách hàng sử dụng điện tại 13 tỉnh, TP miền Trung – Tây Nguyên.

“Các đầu số 1900088800, 19006592, 19000184, 19000151 được phát hiện vừa qua, hay bất kỳ đầu số nào khác đều không có chức năng trả lời, giải đáp cho khách hàng về các thông tin liên quan đến hoạt động điện lực của EVNCPC!” – Giám đốc CPCCC Lê Văn Tường nhấn mạnh.

Ông cũng khuyến cáo khách hàng sử dụng điện 13 tỉnh, TP miền Trung – Tây Nguyên khi có yêu cầu, vướng mắc cần được giải đáp, hãy chỉ gọi đến duy nhất tổng đài chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung 19001909. Không nên gọi đến bất cứ số điện thoại nào khác vì ngành điện không cho phép hay ủy quyền bất kỳ tổ chức, đơn vị, cá nhân nào thực hiện chức năng chăm sóc khách hàng của ngành điện miền Trung.

Theo ông Lê Văn Tường, trước đó khi phát hiện “tổng đài” giả mạo Điện lực miền Trung 1900088800, EVNCPC cũng đã gửi ngay thông tin qua phương tiện thông tin đại chúng, app CSKH EVNCPC, email, zalo, web, Facebook… để khuyến cáo khách hàng sử dụng điện ở khu vực 13 tỉnh, TP miền Trung – Tây Nguyên nâng cao cảnh giác với các đầu số “tổng đài” giả mạo.

“Vì vậy, khi khách hàng gặp sự cố về điện hoặc có những thắc mắc liên quan thì liên hệ trực tiếp đến Hotline 19001909 để được giải quyết kịp thời, tránh bị mất cước phí oan” – Ông Lê Văn Tường nói.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm