Tin tức - Sự kiện

Ủy ban Dân tộc gặp mặt 63 giáo viên dân tộc thiểu số tiêu biểu

DNVN - Sáng 17/11, tại Hà Nội, Ủy ban Dân tộc (UBDT) đã gặp mặt đoàn đại biểu gồm 63 giáo viên người dân tộc thiểu số (DTTS) tiêu biểu tham gia Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2020.

Tiền lương 1 giờ dạy của giáo viên tính như thế nào? / Giáo viên mầm non xếp hạng nào, nhận lương hạng nấy

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Hoàng Thị Hạnh và anh Nguyễn Tường Lâm - Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam - dự và chủ trì buổi gặp mặt.

Thứ Trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Hoàng Thị Hạnh trao quà của UBDT cho các thầy cô giáo

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Hoàng Thị Hạnh trao kỷ niệm chương cho các thầy cô giáo.

Báo cáo với Thứ trưởng về chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2020, anh Nguyễn Tường Lâm - Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam - cho biết: 63 thầy cô giáo đều là người DTTS, đang dạy học ở vùng sâu, vùng xa, có điều kiện kinh tế xã hội khó khăn. Nhiều thầy cô trong số đó có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn; điều kiện giảng dạy, trường lớp thiếu thốn cơ sở vật chất, phương tiện đến trường không đảm bảo, có thầy cô phải di chuyển bằng ghe, thuyền tới các điểm trường thuộc các xã hải đảo; nhiều thầy cô đã hi sinh cả tuổi thanh xuân của mình để gắn với sự nghiệp.

hứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Hoàng Thị Hạnh giao lưu cùng các thầy cô giáo

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Hoàng Thị Hạnh giao lưu cùng các thầy cô giáo.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Hoàng Thị Hạnh đánh giá cao những đóng góp to lớn của các thầy cô giáo là người DTTS với sự nghiệp giáo dục của đất nước.

Thứ trưởng cũng thông tin nhanh tới đoàn công tác những nội dung thông tin mới trong việc thực hiện chính sách dân tộc của Đảng, Nhà nước thời gian tới. Trong đó, Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030 tới đây sẽ được đầu tư một cách có trọng tâm, trọng điểm và linh hoạt để phù hợp với từng vùng DTTS cụ thể.

 

Tại buổi gặp mặt, thừa ủy quyền của Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT, Thứ trưởng Hoàng Thị Hạnh đã trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp phát triển các dân tộc" cho 63 thầy cô giáo DTTS tiêu biểu.

Hoài Nam
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm