Tin tức - Sự kiện

100 sinh viên Đại học Y Hà Nội tình nguyện đi chống dịch Covid-19 tại sân bay Nội Bài

DNVN - Nhận thấy tình hình dịch bệnh tiếp tục có diễn biến phức tạp, lực lượng y tế đang dần kiệt sức trong hơn vài tháng qua, số bệnh nhân nhiễm và người cách ly đang tăng cao. Số người từ các vùng dịch đổ về là rất lớn.

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Phòng ngừa dịch COVID-19, TP.HCM tạm dừng sát hạch cấp giấy phép lái xe

Theo quy định mới nhất, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 đã yêu cầu tất cả hành khách nhập cảnh từ châu Âu phải lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại sân bay và đưa về cách ly tập trung. Riêng hành khách nhập cảnh từ Mỹ phải đo thân nhiệt và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại sân bay.

Đối với khách các chuyến bay quốc tế đến qua hai sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất giai đoạn này, quy trình thực hiện các thủ tục liên quan ngoài các bước như thông lệ, sẽ có thêm các khâu: Khai báo y tế (100% khách nhập cảnh); lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tập trung (khách đến từ vùng dịch).

Những ngày nay, nhân sự của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC), Công an cửa khẩu và các lự lượng liên quan đã tăng gấp 3 lần tại sân bay nhưng vẫn không thể tránh khỏi tình trạng quá tải trong những khung giờ tập trung nhiều chuyến bay.

Để có thể hỗ trợ các nhân viên y tế, trường Đại học Y Hà Nội đã cử 100 sinh viên năm cuối thuộc lớp Y học dự phòng và lớp Y tế công cộng đang học tập tại trường. Tất cả những sinh viên này đều đã làm đơn tình nguyện làm việc theo sự phân công của CDC. Trước đó trường đã cử thêm 15 cán bộ, giảng viên luân phiên mỗi ngày đến sân bay Nội Bài để tiếp viện cho lực lượng y tế.

Đại diện nhà trường cho biết các sinh viên sẽ được bàn giao cho CDC Hà Nội từ ngày 18/3. Các bạn sinh viên sẽ được CDC tập huấn cấp tốc để thực hiện các công việc như lấy mẫu xét nghiệm, phỏng vấn y tế và sẽ được CDC phân công cụ thể.

Hiện đã có hơn 50 sinh viên Đại học Y Hà Nội đang thực tập tại CDC sẽ được trung tâm này tập huấn kỹ năng. 50 sinh viên còn lại đang thực tập ở Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương sẽ được huy động qua CDC để tập huấn.

Sắp tới, các trường cao đẳng, đại học như Y Bình Thuận, Y Dược Sài Gòn, Y Dược Hà Nội, Y Cổ Truyền , Y Hải Phòng , Y Thái Bình sẽ cử thêm tiếp viện đến, tham gia vào các công tác Y Dự phòng của địa phương.

100 sinh viên năm cuối Đại học Y Hà Nội tình nguyện đi tăng cường chống dịch Covid 19 tại sân bay Nội Bài.

100 sinh viên năm cuối Đại học Y Hà Nội tình nguyện đi tăng cường chống dịch Covid 19 tại sân bay Nội Bài.

Lê Hằng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm