Tin tức - Sự kiện

200 xe taxi Mai Linh được cấp phép phục vụ nhu cầu vận chuyển thiết yếu của người dân TP.HCM

DNVN – Tập đoàn Mai Linh được hoạt động 200 chiếc taxi phục vụ cho người dân TP.HCM trong các tình huống khẩn cấp, khi đang áp dụng Chỉ thị số 10 của UBND thành phố về siết chặt và tăng cường các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trên toàn địa bàn. Các xe tham gia hoạt động sẽ được Sở Giao thông vận tải cung cấp tem dán nhận diện riêng.

Nữ lái xe taxi Mai Linh trả lại hơn 300 triệu đồng cho khách hàng để quên / Tập đoàn Mai Linh phát triển hệ sinh thái vận tải đa dạng, chuyển đổi sang taxi công nghệ

UBND TP.HCM vừa có văn bản chấp thuận đề nghị của Sở Giao thông vận tải về việc tổ chức lưu thông cho một số phương tiện xe taxi hoạt động vận chuyển người dân đi, đến bệnh viện, trung tâm y tế trong trường hợp cần thiết, trong bối cảnh đang áp dụng Chỉ thị số 10 của UBND thành phố về siết chặt và tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên toàn địa bàn.

Lái xe taxi Mai Linh tuân thủ các nguyên tắc 5K đeo khẩu trang, khử khuẩn, khai báo y tế hàng ngày, vệ sinh xe.

Lái xe taxi Mai Linh tuân thủ nguyên tắc 5K đeo khẩu trang, khử khuẩn, khai báo y tế hàng ngày, vệ sinh xe.

Theo đó, Tập đoàn Mai Linh sẽ có 200 chiếc taxi phục vụ cho người dân trong các tình huống khẩn cấp: Bệnh nhân bị chấn thương nặng cần đến bệnh viện, Trung tâm Y tế; bệnh nhân nhi, sản phụ, bệnh nhân lớn tuổi xuất viện mà không thể đi lại bằng phương tiện mô tô, xe máy.

Sở Giao thông vận tải TP. HCM sẽ cung cấp tem dán nhận diện riêng cho các xe Mai Linh tham gia hoạt động trong giai đoạn này.

200 xe taxi Mai Linh sẽ hoạt động luân phiên với 200 lái xe mỗi đợt (7 ngày), để lái xe bảo đảm sức khoẻ ổn định, sẵn sàng phục vụ 24/7. Ngoài ra, Tập đoàn Mai Linh còn bố trí cán bộ nhân viên, điều hành tại các bệnh viện để hướng dẫn phục vụ người dân chu đáo, hiệu quả, an toàn.

Toàn bộ số lái xe và nhân viên này đều được tuyển chọn từ những nhân sự nhiều kinh nghiệm, đã qua tập huấn y tế về cấp cứu người bị nạn, hộ sinh trong trường hợp khẩn cấp và đặc biệt đã có kinh nghiệm phục vụ từ đợt giãn cách xã hội lần thứ nhất vào tháng 4/2020.

 

Ông Hồ Anh Dương, tân Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập Đoàn Mai Linh.

Ông Hồ Anh Dương- tân Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập Đoàn Mai Linh.

Theo ông Hồ Anh Dương- Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập Đoàn Mai Linh, toàn bộ 200 xe taxi kinh doanh đợt này đang được tiến hành lắp đặt vách ngăn nhựa trong suốt, hạn chế tối đa việc tiếp xúc giữa lái xe và khách hàng. Mai Linh cũng khuyến khích khách hàng hạn chế sử dụng tiền mặt, thay bằng hình thức thanh toán qua thẻ MCC Mai Linh và qua mã VNPAY-QR trên hệ thống xe taxi Mai Linh.

“Với kinh nghiệm sau lần hoạt động của 200 chiếc xe Mai Linh trong mùa Covid-19 lần thứ nhất vào tháng 4/2020 đã chứng minh tinh thần Người lính Mai Linh luôn sẵn sàng phục vụ với ý thức tuân thủ 5K, sự chuẩn bị kỹ và chuyên nghiệp trong công tác vận hành giúp Mai Linh hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và được lãnh đạo thành phố, người dân tin tưởng”, CEO Tập đoàn Mai Linh chia sẻ.

 

Tấm chắn giọt bắn sẽ được lắp trên 200 xe taxi hoạt động phục vụ nhu cầu vận chuyển thiết yếu của người dân TP.HCM.

200 xe taxi Mai Linh được lắp tấm chắn khi hoạt động phục vụ nhu cầu vận chuyển thiết yếu của người dân TP.HCM.

Được biết, để bảo đảm an toàn và sức khỏe cho lái xe, hành khách và cộng đồng, Mai Linh đã chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh cho hành khách và lái xe như nghiêm túc thực hiện 5K; khử khuẩn vệ sinh xe bằng dung dịch nước sát khuẩn sau mỗi chuyến đón/chở khách; chủ động trang thiết bị vệ sinh. Đặc biệt, đến nay, lái xe Mai Linh tại hơn 10 tỉnh/thành trong cả nước đã được tiêm vắc xin ngừa Covid-19.

Lái xe và phương tiện tham gia kinh doanh tuân thủ phòng chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế:

 

- Lái xe và khách hàng luôn đeo khẩu trang;

- Thực hiên khai báo y tế theo quy định;

- Mở cửa kính xe;

- Chuẩn bị nước rửa tay khô trên xe, phun khử khuẩn phương tiện sau mỗi lần vận chuyển;

- Tuân thủ chở không quá 50% số lượng hành khách trên mỗi xe.

 


Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm