Tin tức - Sự kiện

212 học sinh, sinh viên tài năng Huế được nhận học bổng Vallet

DNVN – Từ năm 2001 đến nay, vào dịp khai giảng, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế và các Giáo sư Trần Thanh Vân, Trần Kim Ngọc, Odon Vallet đều tổ chức Lễ trao học bổng Vallet cho học sinh, sinh viên tài năng của tỉnh. Năm nay, do dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp nên các Giáo sư đã không thể đến Việt Nam để trực tiếp trao học bổng.

Thừa Thiên Huế: Điều động, bổ nhiệm lãnh đạo chủ chốt nhiều sở, ngành / Xây dựng mô hình đặc thù cho đô thị di sản Thừa Thiên Huế

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức Lễ trao học bổng Vallet năm 2020 cho 212 em học sinh, sinh viên tài năng (trong đó có 146 em học sinh và 66 sinh viên) của tỉnh. Bên cạnh đó, Quỹ học bổng Vallet còn hỗ trợ 14 sinh viên INSA Đại học Sư phạm Huế đi học tại Pháp và 2 thư viện cho các trường học.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ trao học bổng Vallet năm 2020 cho các em học sinh, sinh viên tài năng của Huế.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ trao học bổng Vallet năm 2020 cho các em học sinh, sinh viên tài năng của Huế.

Thay mặt chính quyền địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ chúc mừng các em học sinh, sinh viên được vinh dự nhận phần thưởng của Quỹ học bổng Vallet, do Tổ chức Khoa học và Giáo dục “Gặp gỡ Việt Nam” sáng lập.

Đồng thời gửi lời tri ân đến GS. Odon Vallet, GS. Trần Thanh Vân, GS. Lê Kim Ngọc và những người bạn trong Hội “Gặp gỡ Việt Nam” từ nhiều năm qua luôn đồng hành và dành nhiều ưu ái cho con em, học sinh tỉnh nhà.

“Các em học sinh, sinh viên được nhận học bổng hôm nay hãy phát huy những thành tích đã đạt được, tiếp tục không ngừng phấn đấu, rèn luyện và học tập để hoàn thiện bản thân mình, góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc và thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương”, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế chia sẻ.

Được biết, từ năm 2001 đến nay, vào mỗi dịp khai giảng năm học mới, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế và GS. Trần Thanh Vân, GS. Trần Kim Ngọc, GS. Odon Vallet, đều tổ chức Lễ trao học bổng Vallet tại Duyệt Thị Đường.

 

Năm nay, do dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, nên đoàn của các Giáo sư đã không thể đến Việt Nam để trực tiếp trao học bổng cho các em và tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Quỹ học bổng Vallet tại Việt Nam.

Trong 20 năm qua, chỉ riêng tại tỉnh Thừa Thiên Huế, Quỹ đã cấp hơn 4.500 học bổng, hỗ trợ nhiều suất học bổng tại Pháp, tài trợ cho nhiều thư viện cho các trường học.


Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm