Tin tức - Sự kiện

5 điểm mới của Vietnam Foodexpo 2019

DNVN – Triển lãm quốc tế về công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2019 (Vietnam Foodexpo 2019) vừa diễn ra tại TP.HCM. Bên lề hội nghị, phóng viên Tạp chí điện tử Doanh nghiệp Việt Nam (doanhnghiepvn.vn) đã có cuộc phỏng vấn ngắn ông Lê Hoàng Tài, Phó Cục trưởng Cục xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương).

Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2019 diễn ra từ 4 -6/12 / Chủ tịch Quốc hội dự Lễ Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam tại Trường Đại học Kinh tế quốc dân

Vietnam Foodexpo năm 2019 so với các kỳ trước có những nét gì mới, thưa ông?

Ông Lê Hoàng Tài:Vietnam Foodexpo năm nay có 5 nét mới nổi bật so với các kỳ trước, cụ thể:

Hội nghị quốc tế công nghiệp thực thẩm đề cập tới sự chủ động ứng phó các rào cản hội nhập của ngành nông sản, thực phẩm Việt Nam.

Hội thảo xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm bàn thảo về các chính sách đầu tư vào các dự án chế biến thực phẩm, những cơ hội xuất khẩu và xu hướng đầu tư phát triển sản phẩm của ngành chế biến thực phẩm. Đặc biệt tại hội thảo có đại diện Amazon Global giới thiệu về hàng thực phẩm thông qua hệ thống thương mại điện tử.


Ông Lê Hoàng Tài, Phó Cục trưởng Cục xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tại Vietnam FoodExpo 2019.

Năm nay cũng là năm đầu tiên tổ chức cuộc thi Best Coffee Concept Maker nhằm quảng bá cho các sản phẩm cà phê Việt Nam. Sự kiện này do Bộ Công Thương phối hợp Tập đoàn Central Group thực hiện.

Bên cạnh đó, quảng bá các doanh nghiệp lớn ngành công nghiệp thực phẩm có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia tại khu gian hàng chung về thương hiệu quốc gia tại triển lãm. Đặc biệt, số lượng khách và các đoàn khách tham quan tăng 10% so với kỳ trước.

Cuối cùng, Ban tổ chức chú trọng hơn công tác hỗ trợ B2B (cụm từ viết tắt của “Business to Business” ám chỉ hình thức kinh doanh bán hàng dưới dạng mô hình thương mại hợp tác - NV), với hàng loạt các biện pháp, bao gồm đánh giá kỹ nhu cầu kết nối của các bên, bố trí các cuộc thăm và tiếp túc trực tiếp giữa người mua – người bán tại các gian hàng và khu vực B2B của triển lãm.

Vietnam Foodexpo là triển lãm chuyên sâu trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm do Bộ Công Thương trực tiếp chủ trì. Với việc tổ chức thường niên, Bộ Công Thương kỳ vọng điều gì về tác động của triển lãm với ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam, thưa ông?

Ông Lê Hoàng Tài: Đây là năm thứ 5 liên tiếp Bộ Công Thương giao Cục xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) thực hiện tổ chức triển lãm Vietnam Foodexpo. Trong bốn kỳ triển lãm trước, Vietnam Foodexpo đã chứng tỏ được vị thế quốc tế chuyên ngành công nghiệp thực phẩm lớn nhất về quy mô, toàn diện nhất về lĩnh vực trưng bày tại Việt Nam và tiêu biểu nhất về hoạt động xúc tiến thương mại.

Từ kết quả thu nhận qua các kỳ triển lãm cho thấy Vietnam Foodexpo đã trở thành nhịp cầu giao thương thuận lợi và có ý nghĩa thiết thực cho các doanh nghiệp trong việc tiếp xúc trực tiếp với các đối tác kinh doanh và đầu tư tiềm năng. Qua đó doanh nghiệp có cơ hội quảng bá thương hiệu, sản phẩm và cập nhật các xu hướng mới của ngành công nghiệp thực phẩm trong nước và quốc tế.

Với việc xây dựng một triển lãm uy tín vươn tầm cỡ khu vực và thế giới, mang lại hiệu quả cao nhất cho các doanh nghiệp tham gia, Cục xúc tiến thương mại kỳ vọng triển lãm sẽ góp phần tích cực nâng cao chất lượng sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế, đưa Việt nam dần trở thành nước có nền công nghiệp thực phẩm an toàn, hiện đại và có năng lực cạnh tranh quốc tế.

Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi này!

Vĩnh Yên
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm