Tin tức - Sự kiện

6 tháng đầu năm, TP.HCM thu hơn 4.800 tỷ đồng thuế bảo vệ môi trường

Theo thống kê của Cục Thuế TP.HCM, từ năm 2016 đến hết tháng 6/2019, tổng số tiền thuế bảo vệ môi trường thành phố thu được là gần 31.000 tỷ đồng.

Phú Yên: Liên tiếp xảy ra các vụ phá hoại cây trồng của nông dân / 95% số chó nuôi tại Việt Nam được thả rông, không rọ mõm khi ra đường

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2019, TP.HCM đã thu hơn 4.800 tỷ đồng tiền thuế bảo vệ môi trường. Các mặt hàng có số thu thuế bảo vệ môi trường chiếm tỷ trọng cao gồm: dầu bôi trơn, dầu diezel, than đá và túi nylon.

Luật Thuế bảo vệ môi trường được Quốc hội thông qua vào năm 2010, có hiệu lực từ ngày 1/1/2012. Qua gần 8 năm thực hiện, ngày 28/8, đoàn đại biểu Quốc hội, các Sở, ban, ngành TP.HCM cùng một số doanh nghiệp trong nhóm thuộc diện điều chỉnh đã có cuộc họp đánh giá kết quả thực hiện Luật Thuế bảo vệ mội trường trên địa bàn TP.HCM.

Tại buổi đánh giá, nhiều ý kiến kiến nghị Quốc hội nghiên cứu điều chỉnh, bổ sung một số điều khoản giải thích từ ngữ, nhóm đối tượng chịu thuế và không chịu thuế, biểu khung thuế cho phù hợp với tình hình thực tiễn. Đặc biệt, đoàn đại biểu Quốc hội còn đề xuất nghiên cứu bổ sung điều khoản về phương hướng sử dụng nguồn ngân sách thu được từ thuế bảo vệ môi trường.

Theo VTV9/VTV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm