Tin tức - Sự kiện

79 người thiệt mạng trong 4 ngày nghỉ lễ

Theo báo cáo của Cục CSGT, trong 4 ngày nghỉ lễ dịp 30/4 và 1/5, cả nước xảy ra 133 vụ tai nạn giao thông làm 79 người chết, 76 người bị thương.

Trường Việt Úc quyết định miễn, giảm học phí sau phản ứng dữ dội từ phụ huynh / Việt Nam bước đầu thành công trong nghiên cứu dự tuyển vaccine phòng Covid-19

So với 4 ngày của kỳ nghỉ năm ngoái, tai nạn giao thông đã tăng 18 vụ, tuy nhiên số người thiệt mạng và số người bị thương đều giảm 2 người.

Hiện trường vụ tai nạn trên Cao tốc Nội Bài - Lào Cai (Ảnh: TTXVN)
Hiện trường vụ tai nạn trên Cao tốc Nội Bài - Lào Cai (Ảnh: TTXVN)

Theo thống kê, tai nạn giao thông đường bộ liên quan đến xe mô tô, xe máy chiếm tỉ lệ cao nhất (60,96%). Nguyên nhân của các vụ tai nạn giao thông chủ yếu là do lỗi của người điều khiển phương tiện như: Đi không đúng phần đường, làn đường; không chú ý quan sát gây tai nạn; chuyển hướng không đúng quy định; sử dụng rượu, bia; vi phạm tốc độ; không giữ khoảng cách an toàn với xe chạy liền trước.

Tai nạn giao thông xảy ra chủ yếu trên các tuyến quốc lộ (chiếm 34,09%), tỉnh lộ chiếm 22,72% và đường huyện (chiếm 17,44%); khung giờ từ 18h-24h xảy ra nhiềutai nạn giao thông nhất (chiếm 43,18%).

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm