Tin tức - Sự kiện

87% phụ nữ và trẻ em gái từng bị quấy rối tình dục ở nơi công cộng

Theo thống kê, có đến 87% phụ nữ và trẻ em gái từng bị quấy rối tình dục ở nơi công cộng, 89% nam giới và những người chứng kiến đã thấy hành vi này.

Hòa Bình:Gia đình 4 người bị chó cắn, 2 bố con tử vong / Thanh Hóa: Động đất 3,8 độ richter, nhà cửa rung lắc kèm nhiều tiếng nổ trong lòng đất

Dư luận chưa hết dậy sóng về vụ người đàn ông sàm sỡ, cưỡng ép và ôm hôn cô gái trong thang máy chung cư Golden Palm ở Hà Nội, sau đó chỉ bị phạt hành chính 200.000 đồng, mới đây, cũng trong thang máy của một chung cư ở TP.HCM, vụ việc bé gái 7 tuổi bị một người đàn ông cưỡng hôn, sàm sỡ tiếp tục khiến cộng đồng vô cùng phẫn nộ.

Ảnh minh họa: Phunuvietnam.vn

Ảnh minh họa: Phunuvietnam.vn

Đó chỉ là những trường hợp cụ thể mà người ta biết được, còn trong thực tế, những "con quỷ" mang tên tấn công tình dục luôn ẩn hiện, rình rập, gây nguy hiểm cho phụ nữ và trẻ em gái. Chưa dừng lại, điều đáng kinh ngạc hơn là có tới 66% phụ nữ và trẻ em gái bị xâm hại không phản ứng gì, 65% nam giới và người chứng kiến không có hành động can thiệp.

Điều quan tâm của giới trẻ trước một vấn nạn xã hội chưa dừng lại như vậy. Ở phạm vi rộng hơn, vào tháng 12/2018, 2 sinh viên Lê Phùng Đan Thanh và Nguyễn Ngọc Trâm Anh, trường Đại học RMIT, đã thực hiện dự án Phân tích vấn nạn quấy rối tình dục ở các nước Đông Nam Á và đạt giải Nhì cuộc thi Khám phá khoa học số ASEAN.

Với câu hỏi bị quấy rối tình dục phải phản ứng thế nào, quyết định vàhành động cần nhất là không đứng trong bóng tối, không đồng lõa với những "con quỷ" tấn công tình dục. "Con quỷ" ấy cần được triệt tiêu bằng các quy định nghiêm minh hơn, quy củ hơn của pháp luật bởi nhân phẩm của một con người không thể chỉ đáng giá 200.000 đồng như kiểu xử lý trong vụ cưỡng hôn ngay trong thang máy xảy ra ở Hà Nội.

Theo vtv.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm